“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 17 เมษายน 2563

แวดวงคนกีฬา….. ฝนมาแล้วตามคำเรียกร้อง ฝนตกที่เชียงใหม่แค่วันเดียว นับว่าเป็นฝนในรอบหลายเดือนที่มีฝน มาช่วยหมอกควันก็เริ่มจะเบาบางลงไปแล้ว สภาพอากาศบ้านเรา ดีขึ้นหลังจากที่พายุฝนเข้ามา ทำให้มองเห็นดอยสุเทพ ชัดเจนขึ้น อยากให้มาอีกซักสองสามห่า รับรองอากาศเชียงใหม่ กลับมาเหมือนเดิมแน่นอน ก็ต้องรอให้ เจ้า โควิด -19 จากไปเสียก่อน แล้วค่อยมาว่ากันใหม่ อดทนไว้หน่อย เข้าสู่วันที่ 9 แล้ว ที่เชียงใหม่ ไม่มีผู้ติดเชื้อ โควิด -19 เพิ่ม ขอให้ครบ 14 วันไม่มีเพิ่ม จะเป็นข่าวดีอย่างแน่นอน

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

คนที่ต้องทำงานแบบไม่มีหยุด พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ …ก็ค่อยเบาใจในเรื่องหมอกควันลงบ้าง หลังจากต้องเหนื่อยกับ หมอกควันมานาน ยังดีที่มีฝนลงมาเกือบจะทั่วทุกอำเภอ ที่โดนฝนหนักบ้างเบาบ้าง ต้องมาต่อสู้กับเจ้าไวรัส โควิด -19 ที่เริ่มจะนิ่งแล้ว หลายวันมานี้ ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม ผ่านมาแล้ว 9 วัน ยังคงอยู่ที่ 40 คน ก็นับว่าเป็นข่าวดี ไม่นานเกินรอ เชียงใหม่ จะติดอันดับกับเขาในเรื่องไม่มีผู้ติดเชื้อ เพิ่มอย่างแน่นอน ถ้าประชาชน ร่วมมือกันอย่างเต็มที่

สำหรับผลสรุป เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 63 ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มมาเป็นวัน 9 แล้ว จังหวัดเชียงใหม่ แถลงการณ์พบผู้ติดเชื้อ #โควิด 19 ติดเชื้อเพิ่ม 0 คน รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 40 คนเท่าเดิม ส่วนยอดผู้เสียชีวิต 1 ราย ตรวจไปแล้วทั้งหมด 1,046 คน ไม่พบเชื้อ 968 คน รอผล 78 คน ส่วนผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง เข้าจังหวัดเชียงใหม่ 1,489 คน กักตัวครบ 14 วัน (ไม่พบเชื้อ) 1,462 คน กักตัวอยู่บ้าน 27 คน กักตัวอยู่ที่ศูนย์ 14 คน อยู่ระหว่างติดตาม 0 คน ดูแล้วทุกอย่างดีขึ้น ในทางที่ดี

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

พอมีเวลาหยุดอยู่กับบ้านเยอะ ความคิดก็เริ่มมีมากขึ้น..โค้ชในตำนาน ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล..โค้ชสิงห์เหนือ มกช. เชียงใหม่ ก็ใช้เวลาว่างที่อยู่กับบ้าน เขียนตำราการเล่นฟุตบอล ตั้งแต่เริ่มขั้นพื้นฐาน โดยมีปรมาจารย์ด้านลูกหนัง เป็นที่ปรึกษาหลายท่าน คาดว่าเมื่อสถานการณ์การระบาดของ ไวรัส โควิด -19 คลี่คลาย ทุกคนกลับมาทำงานตามปกติ ตำราลูกหนังเสร็จแน่นอน โค้ชทั้งหลายเตรียมดูได้ในเร็ว ๆ วันนี้ ตำราทำออกมาเป็นรูปเล่มที่น่าจับต้องแน่นอน

สว.ก้อง ชูชัย เลิศพงษ์อดิศร.

ค่อยเบาตัวขึ้นมาหน่อยหนึ่ง….สว.ก้อง ชูชัย เลิศพงษ์อดิศร…ประธานสโมสร เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ในไทยลีก 2 ที่นักเตะให้ความร่วมืออย่างเต็มที่ ลดค่าเหนื่อยลง 50 % เป็นการพบกันครึ่งทางที่สวยงาม เพื่อให้สโมสร เชียงใหม่ ยูไนเต็ด อยู่รอด ช่วงนี้ก็คงปล่อยให้นักเตะซ้อมที่บ้าน ตามโปรแกรมของโค้ช ส่วนสนามเหย้าทีมงานก็ได้ช่วยดูแล ให้อยู่ในสภาพพร้อมแข่งขัน ที่จะเริ่มในเดือนกันยายน 2563

โค้ช ชลาพันธ์ พูลเอียด

หลังจากที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศ จะยุบทีมไทยลีก 3-4 เข้าด้วยกันเป็น ลีกเดียว และการแข่งที่ผ่านมายกเลิอหมดทำให้ โค้ช ชลาพันธ์ พูลเอียด..เฮดโค้ช แม่โจ้ ยูไนเต็ด ทีมใน ไทยลีก 4 ก็ต้องมาปรับแผนการเล่นใหม่ ในลีกใหม่ จะมีกี่ทีมที่มาร่วม ต้องวางแผนการเดินทางไปเยือน และเล่นในบ้านหมด แต่เวลานี้ สนามแม่โจ้ ปิดแต่ทีมงานก็ช่วยกันดูแลสนาม ก็ต้องรอดูว่า สมาคมฯ จะกำหนดเตะแน่นอนเมื่อไหร่ แน่นอนว่าการเดินทางไม่ใช่แต่ภาคเหนือเหมือนเดิม แน่นอน ถ้ารวมกันมีแทบทุกภาคเหนื่อยแน่นอน

ตุ้ยตอแย ยุทธเดชา สายสุด

มาที่ข่าวเศร้าของ วงการสื่อมวลชนเชียงใหม่ สิ้นตำนานสื่ออาวุโสเชียงใหม่ไปอีกคน นามปากกาตุ้ยตอแย นายยุทธ์เดชา สายสุด…นักข่าวบันเทิง แห่งเชียงใหม่นิวส์ จากไปเมื่อวันที่ 16 เมษายน 63 ที่ รพ. ก็ขอให้ดวงวิญญาณของพี่ไปสู่สุคติ สิ่งไหนที่ได้ล่วงเกิน ก็ขออโหสิกรรมซึ่งกันและกันนะครับ รายระเอียดจะแจ้งให้ทราบต่อไป รอให้ญาติพี่น้องเดินทางมาถึงก่อน

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น