ลุงวัย 54 ปี ผูกคอเสียชีวิต พร้อมจดหมายสั่งลา ว่า “ให้พ่นยาฆ่าเชื้อโรค”

เมื่อเวลา 07.45 น. วันที่ 17 เม.ย. 2563 พนักงานสอบสวน สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ รับแจ้งว่า มีเหตุคนผูกคอเสียชีวิต ที่โกดังร้าง หมู่ 5 บ้านป่าแคโยง ต.หนองผึ้ง จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย หน่วยกู้ชีพฯ เอื้องผึ้ง ทต.หนองผึ้ง และแพทย์เวร รพ.สารภี ที่เกิดเหตุในโรงกล้วยไม้ พบศพชายคนหนึ่ง ใช้เชือกผูกติดกับโครงเหล็ก พบจดหมายเขียนด้วยลายมือ ฝากเจ้าหน้าที่ให้พ่นยาฆ่าเชื้อ แล้วแพ็คศพใส่ถุง และเขียนร่ำลาถึงเพื่อน และญาติ ๆ ด้วย

ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาด หน่วยกู้ชีพฯ ประเมินเหตุการณ์แล้ว จึงได้สวมชุด PPE อย่างมิดชิด และพ่นยาฆ่าเชื้อโรคในบริเวณ ก่อนเข้าทำการกู้ศพ ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ ลุงทิพย์ (นามสมมุติ) อายุ 54 ปี ชาว ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ลุงทิพย์ เป็นลูกจ้างเฝ้าโกดังร้างที่ปิดตัวไปนานหลายปี และมีโรคประจำตัวหลายโรค เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้บ่นว่าไม่สบายไอตลอด มีเสมหะ เจ็บคอ จนกระทั่งมีคนไปพบศพผูกคอเสียชีวิต และเขียนจดหมายทิ้งไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำศพแพ็คใส่ถุง นำส่งแผนกนิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อดำเนินการตรวจสอบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น