เชียงใหม่ ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม เป็นวันที่ 9 ยอดสะสมคงที่ 40 ราย เน้นย้ำมาตร Social Distancing ได้ผล ลดการติดเชื้อ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 17 เม.ย. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ห้องศูนย์ข่าวสารเฉพาะกิจ อาคารอำนวยการศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ พญ.ลดาวรรณ หาญไพโรจน์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ 2 โรงพยาบาลนครพิงค์ ได้แถลงข่าวเพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ประจำวันที่ 17 เม.ย. 63 เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลข่าวสารที่ตรงกัน และเพื่ออัพเดขข้อมูลต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในขณะนี้

โดยในวันนี้ สถานการณ์ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในภาพรวมของประเทศไทย มีผู้ป่วยติดเชิ้อเพิ่มขึ้น จำนวน 28 ราย ทำให้ประเทศไทยมีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมอยู่  2,700 ราย และกลับบ้านได้แล้ว 1,689 ราย และในวันนี้เป็นวันที่มีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 964 ราย มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งสิ้น 47 รายด้วยกัน และในส่วนของสถานการณ์ในจังหวัดเชียงใหม่ ในวันนี้ยังคงไม่พบรายงานผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มเติม เป็นวันที่ 9 ติดต่อกัน ทำให้มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมอยู่ 40 ราย และกลับบ้านแล้ว 24 ราย รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 15 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

สำหรับในส่วนผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังในการสอบสวนโรคมี 1,084 ราย กลับบ้านได้แล้ว 975 ราย  และอยู่ในโรงพยาบาล 109 ราย ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯและปริมณฑล เข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ สะสมจำนวน  13,590 ราย และเป็น Home Quarantine จำนวน 2,592 ราย และติดตามครบแล้ว 14 วัน จำนวน 10,998 ราย ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากเขตติดต่ออันตราย และพื้นที่ระบาดต่อเนื่องในจังหวัดเชียงใหม่ มีจำนวน 1,491 ราย และเป็น Home Quarantine จำนวน 8 ราย  และติดตามครบแล้ว 14 วัน จำนวน 1,483 ราย และผู้ที่พักอยู่ใน Local Quarantine มีจำนวนทั้งสิ้น 13 ราย โดยอยู่ที่กองร้อยรักษาดินแดน 13 ราย และอยู่ที่โรงแรมบีพีเชียงใหม่ ซิตี้ จำนวน 1 ราย

พญ.ลดาวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในโอกาสนี้ทางจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ยังคงเน้นย้ำมาตรการ Social Distancing อย่างต่อเนื่อง โดยเป็นมาตรการ “ระยะปลอดภัย ห่างไว้อุ่นใจกว่า” โดยให้มีการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลและสังคม ซึ่งมีความสำคัญมากในการช่วยลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และเน้นย้ำให้อยู่บ้าน รวมทั้งไม่นำตัวเองไปอยู่ในสถานที่แออัด สถานที่เสี่ยงที่มีคนจำนวนมาก โดยเฉพาะสถานที่ที่มีผู้คนที่ไม่รู้จักที่มาที่ไป ลดการสัมผัสทั้งทางตรงและทางอ้อม ไม่ใช้สิ่งของร่วมกัน และเน้นการเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1-2 เมตร และขอให้ยังคงดำเนินมาตรการ Social Distancing ต่อไปเพื่อความปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น