“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 18 เมษายน 2563

ฝนตกที่เชียงใหม่ มาช่วยหมอกควัน ก็เริ่มจะเบาบางลงไปแล้ว สภาพอากาศบ้านเรา ดีขึ้นหลังจากที่พายุฝนเข้ามา ทำให้มองเห็นดอยสุเทพ ชัดเจนขึ้น อยากให้มาอีกซักสองสามห่า รับรองอากาศเชียงใหม่ กลับมาเหมือนเดิมแน่นอน ก็ต้องรอให้เจ้าโควิด-19 จากไปเสียก่อน แล้วค่อยมาว่ากันใหม่ อดทนไว้หน่อย เข้าสู่วันที่ 9 แล้ว ที่เชียงใหม่ ไม่มีผู้ติดเชื้อ โควิด -19 เพิ่ม ขอให้ครบ 14 วันไม่มีเพิ่ม จะเป็นข่าวดีอย่างแน่นอน วันนี้ก็เข้าสู่วันที่ 10 แล้ว ที่ไม่พบผู้ติดเชื้อ ถ้ายังเป็นอย่างนี้ เชียงใหม่ มีเฮแน่นอน ที่เจ้าโควิด -19 จะจากไป แต่ก็ยังขึ้นอยู่กับชาวเชียงใหม่ จะร่วมมือกับจังหวัดในการอยู่บ้าน เพื่อชาติ เพื่อให้เหตุการณ์ที่เลวร้ายผ่านไปโดยเร็ว เมื่อถึงเวลานั้น เราจะได้หันหน้ามาคุยกันกันอย่างเต็มที่

คนที่ต้องทำงานแบบไม่มีหยุด พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ค่อยเบาใจในเรื่องหมอกควันลงบ้าง หลังจากต้องเหนื่อยกับหมอกควันมานาน วันก่อนก็ให้ รองผู้ว่าราชการาจังหวัดเชียงใหม่ คมสัน สุวรรณอำพา ขึ้น ฮ. สำรวจการเผาป่ารอบ ๆ เมืองเชียงใหม่ มีการเผาป่าลดลง ทำให้หมอกควันในตัวเมืองเชียงใหม่เริ่มดีขึ้น ส่วนเจ้าโควิด-19 ที่เริ่มจะนิ่งแล้ว หลายวันมานี้ ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มผ่านมาแล้ว 10 วัน รออีก 4 วันคงจะเป็นศูนย์ จากผู้ป่วยยังคงอยู่ที่ 40 คน ก็นับว่าเป็นข่าวดี ไม่นานเกินรอ เชียงใหม่จะติดอันดับกับเขา ในเรื่องไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอย่างแน่นอน ถ้าประชาชน ร่วมมือกันอย่างเต็มที่

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์
คมสัน สุวรรณอำพา

สำหรับผลสรุป เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 63 ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มมาเป็น 10 วันแล้ว จังหวัดเชียงใหม่ แถลงการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 63 จังหวัดเชียงใหม่ แถลงการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 40 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด 1,084 ราย ไม่พบเชื้อ 975 ราย อยู่ใน รพ. 109 ราย ผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง เข้าจังหวัดเชียงใหม่ 1,491 ราย กักตัวครบ 14 วัน ไม่พบเชื้อ 1,483 ราย กักตัวอยู่ที่ศูนย์ 13 ราย อยู่ระหว่างติดตาม 0 ราย

สงกรานต์ที่ผ่านมา ในปีนี้ ผู้อำนวยการสิงห์เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี สมชาย นันทโกวัฒน์ ก็งดจัดรดน้ำดำหัวตามประเพณีที่ปฎิบัติกันมายาวนาน ในปีนี้ ให้รดน้ำดำหัวอวยพรทางไลน์ไปก่อน เพื่อความปลอดภัยจากโควิด-19 รอให้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น ทางสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี จะเปิดการสอนฟุตบอลเหมือนเดิม คงจะไม่นานเกินรอ

สมชาย นันทโกวัฒน์

หลังจากที่ปิดสนาม ปิดโรงเรียน วชิราลัย มหาอำนาจลูกหนังขาสั้น ในเชียงใหม่ คนอง ตนเล็ก บอสใหญ่ ก็วางแผนการทำทีมฟุตบอลในรูปแบบใหม่ มีการวางแผนงานกับโค้ช ทุกคนทางออนไลน์ ทุกสัปดาห์ พบกับการฝึกซ้อม ทุกรุ่นอายุ ของผึ้งเพชฌฆาต ที่จะมาในเต็มอัตรา สนามทุกสนามพร้อม ส่วนสนามใหม่ สนามหญ้าจริง 11 คน จะแล้วเสร็จในปีหน้าแน่นอน สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง คอยพบกับโฉมใหม่ของ นักเตะ THE VON รูปแบบใหม่เร็ว ๆ นี้

คนอง ตนเล็ก

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น