พช.เชียงใหม่ จับมือ เซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ ช่วยผู้ประกอบการ OTOP ในภาวะวิกฤต COVID – 19

วันนี้ (18 เมษายน 2563) เวลา 12.30 น. นายอาทร พิมชะนก พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้นางลัดดา พรหมเมือง หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจแก่ผู้ประกอบการ OTOP ประเภทอาหาร ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่นำสินค้าไปจำหน่าย ณ ชั้น G บริเวณโซนซุปเปอร์มาร์เกตอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภค ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ โดยมีกำหนดจำหน่ายระหว่างวันที่ 18 – 30 เมษายน 2563

เนื่องจากในปัจจุบันได้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID–19) ที่กำลังขยายวงกว้างทำให้ทางรัฐบาลและหน่วยงานราชการได้ออกมาตรการหลายประการทำให้ช่องทางการตลาดของผู้ประกอบการ OTOP ลดลง และเพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการ OTOP ในช่วงการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 COVID 19 จังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกมาตรการเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ OTOP ดังนี้

1. ส่งเสริมการนำสินค้าขึ้นวางจำหน่ายในเว็บไซต์ OTOP TODAY ของกรมการพัฒนาชุมชน
2. ส่งเสริมการขายผ่านช่องทางศูนย์แสดงจำหน่าย และกระจายสินค้า OTOP จังหวัดเชียงใหม่ (ข่วงสันกำแพง)ซึ่งมีเว็บ www.otop chiangmai .com เพื่อจำหน่ายสินค้า OTOP ของจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดภาคีที่สนใจนำสินค้ามาฝากขาย
3. สนับสนุนให้ผู้ประกอบการ OTOP ปรับตัวและหันมาผลิตสินค้าที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาด ในสถานการณ์ปัจจุบัน เช่น ผู้ประกอบการประเภทผ้า ให้ผลิตหน้ากากผ้า และผู้ประกอบการประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหารและยา หันมาผลิตเจลล้างมือ เป็นต้น
4. ประสานศูนย์การค้าเพื่อจำหน่ายสินค้าประเภทอาหาร ทั้งอาหารสด อาหารแห้ง หรืออาหารแปรรูป ซึ่งทางศูนย์การค้าต่าง ๆ ยังสามารถเปิดให้บริการบริเวณโซนอาหารและซุปเปอร์มาเก็ตได้จากการส่งเสริมสนับสนุนดังกล่าวทำให้ ผู้ประกอบการสามารถมีช่องทางการตลาดเพิ่มขึ้นในช่วงภาวะวิกฤตเช่นนี้
ทีมงานพัฒนาชุมชนเชียงใหม่ : รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น