“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 19 เมษายน 2563

เข้าสู่ช่วงหน้าฝน เชียงใหม่ ก็เริ่มมีฝนมาแล้วตามคำเรียกร้อง ฝนตกที่เชียงใหม่แค่เบา ๆ นับว่าเป็นฝนในรอบหลายเดือนที่มีฝนมาช่วย หมอกควันก็เริ่มจะเบาบางลงไปแล้ว สภาพอากาศบ้านเรา ดีขึ้นหลังจากที่พายุฝนเข้ามา ทำให้มองเห็นดอยสุเทพชัดเจนขึ้น อยากให้มาอีกซักสองสามห่า รับรองอากาศเชียงใหม่ กลับมาเหมือนเดิมแน่นอน ก็ต้องรอให้เจ้าโควิด-19 จากไปเสียก่อน แล้วค่อยมาว่ากันใหม่ อดทนไว้หน่อย เข้าสู่วันที่ 10 แล้ว ที่เชียงใหม่ ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด -19 เพิ่ม ขอให้ครบ 14 วันไม่มีเพิ่ม จะเป็นข่าวดีอย่างแน่นอน

คนที่ต้องทำงานแบบไม่มีหยุด พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ค่อยเบาใจในเรื่องหมอกควันลงบ้าง หลังจากต้องเหนื่อยกับหมอกควันมานาน ยังดีที่มีฝนลงมาเกือบจะทั่วทุกอำเภอ ที่โดนฝนหนักบ้างเบาบ้าง ต้องมาต่อสู้กับเจ้าไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มจะนิ่งแล้ว หลายวันมานี้ ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มผ่านมาแล้ว 10 วัน ยังคงอยู่ที่ 40 คน ก็นับว่าเป็นข่าวดี มีผู้ป่วยที่ รพ. ไม่ถึงร้อยคนแล้ว ณ เวลานี้ ไม่นานเกินรอบ เชียงใหม่ จะติดอันดับกับเขา ในเรื่องไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอย่างแน่นอน ถ้าประชาชนร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ทุกอย่างคงจะผ่านไปด้วยดี สิ้นเดือน เม.ย. นี้คงจะมีข่าวดีให้กับผู้ประกอบการต่าง ๆ ที่ ทางจังหวัดเชียงใหม่ อาจจะผ่อนปรนให้เปิดได้ ถ้าสถานการณ์คลี่คลายขึ้นในทางที่ดี

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

สรุปเมื่อวันที่ 18 เม.ย. 63 จังหวัดเชียงใหม่ แถลงการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 40 ราย เสียชีวิตสะสม 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด 1,114 ราย ไม่พบเชื้อ 1,026 ราย รักษาตัวอยู่ใน รพ. 88 ราย ส่วนผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง เข้าจังหวัดเชียงใหม่ 1,495 ราย กักตัวครบ 14 วัน (ไม่พบเชื้อ) 1,490 ราย กักตัวอยู่ที่บ้าน 5 ราย กักตัวอยู่ที่ศูนย์ 12 ราย อยู่ระหว่างติดตาม 0 ราย

หลังจากที่มีข่าวในทางลบ อดีตนักเตะทีมชาติไทยจากเชียงราย ชุดแชมป์ซีเกมส์ เมื่อหลายปีที่ผ่านมา หนุ่ย ศราวุฒิ มาสุข ซีเกมส์ 2013 ที่เมียนมา ชื่อของ “ศราวุฒิ มาสุข” ขึ้นบนสกอร์บอร์ด นัดชิงชนะเลิศ ที่ไทยเฉือนชนะ อินโดนีเซีย 1-0 ซิวเหรียญทองมาครอง หลังจากที่มีปัญหาหลายเรื่องเข่ามารุมเร้า จนหายไปพักใหญ่ เวลานี้ก็กลับมารายงานตัวกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแล้ว ในเรื่องนี้ ทาง สว.ก้อง ชูชัย เลิศพงษ์อดิศร ประธานสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด พร้อมจะอ้าแขนรับนักเตะจากเชียงรายคนนี้ มาสังกัดทีม ถ้าต้องการ

สว.ก้อง ชูชัย เลิศพงษ์อดิศร

ในช่วงนี้ ยามว่าง โค้ชในตำนาน ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ก็เช็ครายชื่อนักเตะ สิงห์เหนือ ชุดกีฬาแห่งชาติภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่จังหวัดลำพูน เป็นเจ้าภาพในเดือน ก.ค. 63 ชี้ขาดให้ นักเตะ รายงานตัวทางออนไลน์ แค่ 30 เม.ย. 63 นี้เท่านั้น ใครไม่รายงานตัวถือว่า สละสิทธิ์ จะเอารายชื่อสำรองใส่ให้เต็ม ก่อนส่งสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ที่กำหนดให้ส่ง 1-14 พ.ค. 63

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

ช่วงนี้ ผู้ตัดสินฟุตบอลในไทย ต่างก็กลายเป็นคนตกงานกันหมด สนามกีฬาปิด การแข่งขันเลื่อนหมด ไม่ว่าจะตัดสินในระดับไหน ก็ว่างงานกันหมด แม้แต่ผู้ตัดสินระดับภูธรต่างจังหวัดก็ไม่เว้น ทางทีมผู้ตัดสินฟุตบอลเชียงใหม่ เปาเหนือ จักตราวุธ จุลมาศ เปามือ 1 ของเชียงใหม่ ช่วงนี้ก็พักยาวไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ จะได้คาบนกหวีดอีกครั้ง ก็หวังในเดือนสองเดือนนี้ เจ้าโควิด-19 น่าจะอำลาไป และกลับเข้าสู่สภาวะปกติอีกครั้ง ค่อยลุยกันต่อ มีโปรแกรมรอทำหน้าที่เพียบ

เปาเหนือ จักตราวุธ จุลมาศ

ฝากแจ้งมาจาก ชลัช ศรีวิชัย ประธานชมรมกีฬาวู้ดบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งมาว่า ทางชมรมฯ จะเปิดคัดตัวนักกีฬาวู้ดบอล ทั้งชายและหญิง ในวันที่ 9-10 พ.ค. 63 ที่สนามวู้ดบอล สวนหลวง ร.9 เพื่อคัดเอาตัวแทนเชียงใหม่ ไปร่วมในการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่จังหวัดลำพูน เป็นเจ้าภาพในเดือน ก.ค. นี้ นักกีฬาที่สนใจก็ไปร่วมในการคัดตัวได้ ตั้งแต่ 08.00 น. เป็นต้นไป

ชลัช ศรีวิชัย

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น