ทหารพราน เข้าซ่อมบ้านอย่างด่วน หลังพายุฤดูร้อนถล่ม อ.แม่อาย

เมื่อ วันที่ 19เมษายน 2563 เวลา 07.00 น. ทางหมู่บ้านฮ่างต่ำ หมู่ที่ 9, 10 ตำบลแม่นาวาง อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนซ้ำกันถึง 2 วัน ทำให้บ้านเรือนประชาชนและอาคารเอนกประสงค์ พร้อมทั้งศาลาวัด วิหาร ได้รับผลกระทบหลังคาปลิวหาย

ทาง พ.อ.เอกวุฒิ สุขรส ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค 3 ได้สั่ง ร.อ.ประกาศิต ปลอบโยน ผู้บังคับกองร้อยทหารพราน 3207 ฐานบาหลา นำทหารช่างจำนวน 12 นาย เข้าร่วมสมทบช่างชาวบ้าน ในการช่วยซ่อมแซมบ้าน หลังคาบ้านให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากลมพายุฤดูร้อน ที่เกิดติดต่อกันมาถึง 2 ครั้ง ในวันที่ 12 และ13 เมษายน ที่ผ่านมา โดยนำเอาทหารพรานพร้อมเครื่องมือ เข้าซ่อมบ้านประชาชน จำนวน 5 หลัง และอาคารเอนกประสงค์จำนวน 1 หลัง และได้เข้าทำการซ่อมหลังคาโบสถ์ และวิหาร ของวัดชัยมงคลบ้านฮ่างต่ำ โดยได้เข้าช่วยเหลือตั้งแต่วันที่ 15, 17, 18, 19 เมษายน 2563 เพื่อให้ชาวบ้านได้อยู่บ้านที่ปลอดภัย และมีความสุข

โดยทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่นาวาง ได้ให้การช่วยเหลือ กระเบื้องหลังคาบ้านที่เสียหาย ซึ่ง ร.อ.ประกาศิต ปลอบโยน ผู้บังคับกองร้อยทหารพราน 3207 ฐานบาหลา ได้นำทหารเข้าช่วยในส่วนที่ชาวบ้าน วัด โดยทางพระครูชัยมังคลารักษ์ เจ้าคณะตำบลแม่นาวาง/ เจ้าอาวาสวัดชัยมงคล มีความต้องการและร้องขอความช่วยเหลือมา จึงได้เข้าช่วยเหลือจนแล้วเสร็จ อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งทหารพรานที่มาช่วย เคยทำงานก่อสร้างบ้านเรือนมาก่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น