(มีคลิป) น่าชื่นชม ! หนุ่มนักร้องเชียงใหม่ ตระเวนแจกถุงยังชีพช่วยคนไร้บ้าน

จากโพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Noom Jerasak” ซึ่งเป็นหนุ่มนักร้องร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองเชียงใหม่ ที่เคยเป็นข่าวและได้รับการชื่นชมอย่างมากเมื่อช่วงปลายปี 2562 จากการนำสิทธิ โครงการชิมช้อปใช้ 1,000 บาท ไปซื้อของจำเป็นต่อการดำรงชีพตระเวนแจกจ่าย ให้กับคนไร้บ้านในตัวเมืองเชียงใหม่ พร้อมทั้งชักชวนคนอื่น ๆ ร่วมทำแบบเดียวกัน โดยล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ ได้รวมตัวกับกลุ่มเพื่อน เพื่อออกให้ความช่วยเหลือคนไร้บ้านอีกครั้ง ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการรวบรวมเงินกัน จัดซื้อเต็นท์, อาหารแห้ง, น้ำดื่ม, ยารักษาโรค, หน้ากาก และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ รวมทั้งส่วนที่มีผู้ร่วมบริจาคอีกจำนวนหนึ่ง บรรจุเป็นชุดถุงยังชีพ

โดยช่วงเย็นวานนี้ (18 เม.ย. 2563) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ พร้อมกลุ่มเพื่อนได้ออกตระเวนช่วยกันแจกจ่ายถุงยังชีพ ให้กับคนไร้บ้านตามจุดต่าง ๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งหลังจากนั้นได้โพสต์เรื่องราวความประทับใจและความสุขที่ตัวเอง และกลุ่มเพื่อนได้ออกไปแบ่งปันความช่วยเหลือคนไร้บ้านในครั้งนี้ ปรากฏว่ามีผู้เข้าไปแสดงความชื่นชมจำนวนมาก เพราะทราบว่านักร้องหนุ่มรายนี้ รวมทั้งกลุ่มเพื่อนที่เป็นนักดนตรีต่างได้รับผลกระทบ จากโควิด-19 ทำให้ต้องขาดรายได้ในช่วงนี้เช่นกัน แต่ยังมีน้ำใจแบ่งปันให้คนอื่น

เนื่องจากในสถานการณ์เวลานี้ ต้องยอมรับว่าหน้ากากและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เป็นสิ่งที่มีความจำเป็นมาก แต่คนกลุ่มนี้เข้าถึงได้ยาก ขณะที่เต็นท์และมุ้งนั้น มองว่าน่าจะเหมาะสมกับสถานการณ์ในช่วงนี้ อีกทั้งจะช่วยป้องกันยุง และแมลงเวลาที่นอน รวมทั้งทำให้รู้สึกปลอดภัย และมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นด้วย สำหรับตัวเองและกลุ่มเพื่อนนั้น ต่างได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ต้องขาดรายได้เช่นกัน จากการต้องหยุดงานนานนับเดือนแล้ว แต่มองว่าไม่ได้เป็นอุปสรรคใด ๆ ในการที่จะช่วยเหลือแบ่งปันให้กับคนอื่น ซึ่งทำเป็นประจำอยู่แล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น