หนุ่มดื้อฝืนเคอร์ฟิว ซุกยาบ้าหวังเสพกับเพื่อน ลงทุนขับรถออกมากลางดึก

วันที่ 19 เม.ย. 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก ได้รายงานผลจับกุม ผู้ฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ออกนอกเคหสถานระหว่าง 22.00 น. ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่น ๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่


โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย คือ นายกร (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ขณะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์บริเวณริมถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี หน้าศูนย์กระจายสินค้าการเกษตรภาคเหนือ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 2563 เวลาประมาณ 23.00 น.

เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม และค้นตัวพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า จำนวน 49 เม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 49 เม็ด เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และออกนอกเคหสถานระหว่าง 22.00 น. ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่น ๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายกร (นามสมมุติ) ให้การรับสารภาพว่ายาเสพติดเป็นของตนจริง ซึ่งกำลังนำไปเสพกับกลุ่มเพื่อน ๆ แต่มาถูกจับได้เสียก่อน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ส่วนผลปฏิบัติงานของตำรวจ ภ.จ.เชียงใหม่ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ในการกวดขันจับกุม ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน นั้นยังคงมีผลบังคับใช้อย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงพบว่ามีผู้ที่ฝ่าฝืนและไม่ปฏิบัติตาม โดยในช่วงวันที่ 18-19 เม.ย. 2563 ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมผู้กระทำความผิดทั้งสิ้น 169 ราย และมีสถิติจับกุมรวมตั้งแต่วันที่ 3 – 19 เม.ย. 2563 ทั้งสิ้นแล้ว 475 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น