ทน.เชียงใหม่ พร้อมเป็นศูนย์อำนวยความสะดวกให้กับผู้มีจิตศรัทธาในการบริจาคสิ่งของแก่ผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เทศบาลนครเชียงใหม่ ในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมเป็นศูนย์กลางในการอำนวยความสะดวก สำหรับผู้มีจิตศรัทธาในการบริจาคอาหาร หรือของอุปโภคบริโภคแก่ผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยจะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริจาคในการไปส่งมอบแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบถึงครัวเรือน โดยไม่ต้องเป็นภาระในการเดินทาง ซึ่งจะมีการบันทึกภาพและข้อมูล แสดงหลักฐานการรับมอบสิ่งของ ให้เจ้าของผู้บริจาคอาหารและสิ่งของได้รับทราบ

สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะมอบอาหารหรือสิ่งของแก่ผู้ได้รับผลกระทบด้วยตนเอง ให้ประสานแจ้งทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลอำนวยความสะดวกในจุดต่าง ๆ โดยในการแจ้งแต่ละครั้งอาจจะมีการสอบถามข้อมูล ปริมาณของที่จะนำมาบริจาค เพื่อแจ้งให้กับทางผู้ที่มารับสิ่งของทราบ เพื่อไม่ให้เกิดการรวมตัวกันในจำนวนมาก โดยจะนัดหมายสถานที่ให้เหมาะสม ตามมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคม รวมถึงการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อ COVID-19 ของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ ผู้มีจิตศรัทธาที่ต้องการบริจาคสิ่งของหรือมีความประสงค์ลงพื้นที่บริจาคสิ่งของต่างๆ ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือนัดหมายลงพื้นที่ได้ หมายเลขโทรศัพท์ 088-267-1325 , 089-951-8557 และ 063-661-9951 และทางเทศบาลนครเชียงใหม่ จะดำเนินการติดป้ายประชาสัมพันธ์ตามจุดต่าง ๆ อาทิ โดยรอบคูเมือง และตามเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อแจ้งให้ทราบอีกครั้งโดยทั่วกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น