หลายหน่วยงาน เร่งฟื้นฟูซ่อมแซมบ้าน ผู้ประสบภัยพายุถล่ม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

สืบเนื่องเกิดพายุฤดูร้อนฝนตกหนัก มีลมกระโชกแรง ต้นไม้หักโค่นส่งผลให้เกิดความเสียหายแก่อาคารบ้านเรือน และสิ่งก่อสร้างในเขตพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง เย็นวันที่ ( 18 เม.ย. 2563 ) เสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน

วันนี้ 19 เม.ย. 2563 พ.อ.สมรรถชัย แปงสาย ผบ. กรม ทพ.36 ค่ายเทพสิงห์ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้สั่งการให้ ชุดบรรเทาสาธารณภัยของกรมฯ เข้าช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยโดยเร่งด่วน โดยจัดกำลังจากชุดบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 2 ชุด เข้าทำการช่วยเหลือฟื้นฟู บริเวณวัดอมราวาส ม.1 ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน โรงจอดรถของวัดได้รับความเสียหายทั้งหลัง และอีกชุด ชป.เข้าอำนวยความสะดวกช่วยเหลือร้านค้าที่ได้รับความเสียหาย ได้ทำการขนย้ายสิ่งของออกจากพื้นที่และอำนวยความสะดวกช่วยตัดเก็บกวาดต้นไม้ออกจากถนนให้สามารถใช้การจราจรได้ตามปกติ ซึ่งหากหน่วยงานใด หรือส่วนใดได้รับความเดือดร้อนจากเหตุภัยธรรมชาติ สามารถขอความช่วยเหลือมายัง กรมทหารพรานที่ 36 ได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 053-681300 ทางหน่วยจะจัดชุดบรรเทาสาธารณภัยเข้าช่วยเหลือโดยเร่งด่วน

ด้านนายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง สั่งการให้ นายสัมพันธ์ กันทะวงศ์ ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอแม่สะเรียง นำกองร้อย อส.อ.มร.ที่ 3 เข้าร่วมตัดต้นไม้ล้ม ในเขตชุมชนหางเวียง เขตเทศบาลตำบลแม่สะเรียง และร่วมติดตามสถานการณ์ จากการรายงานการสำรวจความเสียหาย พบบ้านเรือนเสียหายมากกว่า 100 หลังคาเรือน ในเขตเทศบาลตำบลแม่สะเรียง ตำบลบ้านกาศ ตำบลแม่คง และตำบลแม่ยวม และพบว่าบ้านเรือนของราษฎรฯ ได้รับความเสียหายอีกมากที่ยังไม่ได้เดินทางไปลงทะเบียน

ส่วนทางเทศบาลตำบลแม่สะเรียง ได้จัดศูนย์ร้องทุกข์สำหรับผู้ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุวาตภัย เปิดจุดรับลงทะเบียนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน บริเวณโรงแรม P&P ชุมชนมะขามจุม พร้อมให้การช่วยเหลือเร่งด่วนและได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจบ้านที่ได้รับความเสียหาย เพื่อประเมินความเสียหาย ให้ความช่วยเหลือต่อไป ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น