ผู้ป่วยที่เคยติดเชื้อโควิด-19 จ.เชียงราย หลังอาการดีขึ้น กลับมีไข้สูงนำตัวส่ง รพ. รอยืนยันผล วันพรุ่งนี้ 20 เม.ย. 63

วันที่ 19 เม.ย. 2563 ได้มีผู้ป่วยที่เคยติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดเชียงราย ที่หายจากการรักษา และได้กลับไปที่บ้าน กลับมีไข้สูง โดยชายผู้หนึ่ง ได้ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ โดยแพทย์ได้ให้การรักษาตามอาการ และนำตัวอย่างไปตรวจเพื่อหาเชื้อว่าเกิดจากไวรัสโควิด-19 ตัวเดิมที่เคยเป็นอีกหรือไม่ ซึ่งยังไม่มีรายงานว่าคนใกล้ชิดของผู้ป่วยรายดังกล่าว ซึ่งเป็นหญิง และเคยติดเชื้อโควิด-19 อีกคนป่วยหรือไม่

โดยนายทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า ผู้ป่วยรายดังกล่าวเป็น 1 ใน 9 ราย ที่เคยได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของ จ.เชียงราย ได้รับการรักษาจนอาการหายดีทั้งหมด 9 คนแล้ว แต่ปรากฎว่าช่วงค่ำวันที่ 18 เม.ย. 2563 ที่ผ่านมา ชายดังกล่าาวได้มีไข้อีกครั้ง จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้รับทราบ ทำให้เจ้าหน้าที่พาตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ซึ่งปัจจุบันเจ้าหน้าที่ก็อยู่ระหว่างการวินิจฉัยโรค ว่าป่วยด้วยโรคใด และยังไม่ยืนยันว่าได้กลับมาติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกครั้งหรือไม่ ณ เวลานี้ยังไม่ถือว่าเป็นผู้ป่วยยืนยัน ซึ่งผลการวินิจฉัยนั้นคาดว่าจะทราบกันในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 20 เม.ย. 2563 นี้

“เบื้องต้น เรากำลังลงรายละเอียดในการวินิจฉัย ว่าเขาเกิดการติดเชื้อสายพันธุ์ใดกันแน่ เพราะว่าอาการยังไม่ค่อยชัดหลังตอนแรกที่มีการเอ็กซ์เรย์แล้วไม่ค่อยชัดเจน ดังนั้นช่วงเช้าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่จึงรายงานผมว่า ขอตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง โดยเขาเป็นผู้ป่วยที่เคยได้รับการยืนยัน และเมื่อกลับมามีไข้อีก เราก็ต้องรับกลับเข้ามาตรวจอีกครั้ง ให้ละเอียด” นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงรายกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น