หนุ่มขับกระบะรีบกลับบ้าน รถเสียหลักก่อนลงอุโมงค์แยกรวมโชค พุ่งชนอัดเสาไฟฟ้า เจ้าตัวบาดเจ็บติดในรถอาการสาหัส จนท.รีบช่วยเอาตัวส่ง รพ.

เมื่อเวลาประมาณ 20.56 น. วันที่ 19 เม.ย. 63 ร.ต.อ.วิเชียร ปากกล้า รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์พุ่งชนเสาไฟฟ้าริมทางคนขับได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ บริเวณถนนสายแยกรวมโชคก่อนลงอุโมงค์มุ่งหน้าไปทางศาลากลาง อ.เมืองเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่ยมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งเมื่อมาถึงพบรถยนต์กระบะ TOYOTA VIGO-TRD สีดำ หมายเลขทะเบียน ผอ 819 เชียงใหม่ สภาพรถชนอัดติดกับเสาไฟฟ้า พังเสียหายยับเยินทั้งคัน ภายในตัวรถด้านคนขับ พบชาย 1 ราย อายุประมาณ 25-30 ปี สภาพได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถไม่สามารถออกมาได้ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องประสานขอสนับสนุนอุปกรณ์ตัดถ่างเข้ามาทำการช่วยเหลือเพื่อนำตัวผู้บาดเจ็บออกมานานกว่าครึ่งชั่วโมง จนกระทั่งนำร่างออกมาได้ในที่สุด และได้รีบนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลนครพิงค์ ในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นรถคันดังกล่าววิ่งมาด้วยความเร็งมุ่งหน้ามาจากแยกบวกครก และกำลังจะลงอุโมงค์รวมโชคเพื่อไปยังเส้นทางศาลากลางเชียงใหม่ แต่ก่อนจะลงอุโมงค์จู่ๆ รถได้เกิดเสียหลักทำให้เสียการควบคุมก่อนที่จะเหวี่ยงพุ่งชนอัดเข้ากับเสาไฟฟ้าริมทาง เป็นเหตุทำให้คนขับได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ และมีพลเมืองดีรวมทั้งชาวบ้านในระแวกที่เห็นเหตุการณ์รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาช่วยเหลือในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งสาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะมาจากการขับขี่รถด้วยความประมาทหรือเร่งรีบ ซึ่งผู้บาดเจ็บน่าจะรีบเดินทางกลับที่พักเนื่องจากใกล้เวลาเคอร์ฟิว แต่ขณะขับมารถอาจจะเกิดเสียหลักจนเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นดังกล่าว โดยสาเหตุและรายละเอียดข้อเท็จจริงจะได้ทำการสอบสวนจากทางผู้ได้รับบาดเจ็บอีกครั้ง เพื่อใช้เป็นหลักฐานดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น