นายกเมืองแม่เหียะ ขานรับนโยบายจังหวัด จัดระเบียบแจกจ่ายอาหาร ช่วยผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19

หลังจากมีผู้ใจบุญ นำอาหารมาแจกจ่ายให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ทั่วเมืองเชียงใหม่ ซึ่งต่างเกรงว่าจะส่งผลกับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค เนื่องจากการเข้าคิวการรับแจกของยังผิดวิธี มีการเบียดเสียดกันเข้ารับ ดังนั้นนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่จึงออกหนังสือสั่งการแจ้งไปยังผู้บริหารท้องถิ่นเข้าไปดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อย อำนวยความสะดวกให้กับผู้แจกและผู้รับอย่างถูกวิธี

ส่วนที่เทศบาลเมืองแม่เหียะ นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะกล่าวว่า ในพื้นที่เมืองแม่เหียะหากจะมีการแจกอาหาร สิ่งของให้แจ้งเทศบาลหรือนายกเทศมนตรีก่อน เพื่อที่จะเข้าไปดูแลอำนวยความสะดวก จัดเตรียมสถานที่ที่เหมาะสม มีจุดคัดกรอง ตรวจวัดไข้ แจกเจลล้างมือ แนะนำการสวมหน้ากากอนามัย เพื่อความปลอดภัยทั้งผู้ใจบุญและผู้มารับของแจก โดยความร่วมมือจากกำนัน ผญบ. ชมรม อสม. และเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองแม่เหียะ

ซึ่งเมื่อวันที่ผ่านมา (19 เม.ย. 2563) มีผู้ใจบุญนำอาหาร น้ำดื่มมาแจกที่บ้านป่าเป้า ม.10 บ้านแกรนด์วิว และที่บ้าน ม.5 หน้าร้านท้อแสงทอง ถ.เชียงใหม่-ฮอด ทางเทศบาลเมืองแม่เหียะนำ โดยนายกเทศมนตรี พร้อมทั้งส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าไปดูแลอำนวยความสะดวกอย่างใกล้ชิด

ร่วมแสดงความคิดเห็น