ทีมไทยลีก 1 พร้อมทุกสโมสร เริ่มขยับ เตรียมทีมลุย ก.ย. นี้

แข้ง 16 สโมสรไทยลีก เริ่มขยับแผนเตรียมทีม หลังทราบทิศทางจากส.บอลฯ ถึงการกลับมาแข่งอีกครั้งในต้นเดือน ก.ย. 2563 หลังจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 ต้องมีการเลื่อนยาวออกไปกำหนดจะกลับมาแข่งขันในช่วงเดือน ก.ย. 2563 ทำให้บรรดา 16 สโมสรในไทยลีก ต้องมีการปรับตัว ปรับโปแกรมการฝึกซ้อม และวางแนวทางเพื่อเตรียมทีมรองรับการกลับมาหวดกันต่อในช่วงเวลาดังกล่าว

สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ตอนนี้ปล่อยทีมซ้อมกันเองที่บ้าน จากนั้นทางมาโน่ โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ของทีมวางคิวจะ เรียกลูกทีมกลับมารวมตัวกันซ้อมประมาณกลางเดือน ก.ค. 2563

สโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี ช่วงนี้ได้ปล่อยนักเตะไปแล้ว และให้แนวทางการสร้างความฟิตไปดูแลตัวเอง วางกำหนดการเอาไว้หากลีกสามารถกลับมาเตะเดือน ก.ย. ได้นั้นก็จะเรียกนักเตะมารวมตัวฝึกซ้อมประมาณวันที่ 15 ก.ค. 2563

สโมสรการท่าเรือ เอฟซี จากการเปิดเผยของทางจเด็ด มีลาภ กุนซือของทีมว่า ตอนนี้ให้นักเตะซ้อมกันเองที่บ้าน ตามโปรแกรมที่มอบหมาย ก่อนที่จะเรียกมารวมตัวซ้อม ในช่วงเดือน ก.ค. 2563

สโมสรบีจี ปทุม ยูไนต็ด มีรายว่าช่วงนี้มีการปล่อยมาให้นักเตะฝึกซ้อมกันเองที่บ้าน โดยมีโปรแกรมให้เป็นรายสัปดาห์ และเรียกมาซ้อมเป็นกลุ่มเล็ก ๆ หมุนเวีนกัน จากนั้นรอดูตามสถานการณ์ว่าจะสามารถเรียกมารวมตัวซ้อมทั้งทีมได้เมื่อ่ไหร่ ซึ่งยังไม่มีการกำหนด

สโมสรโปลิศ เทโร เอฟซี ปล่อยพักตั้งแต่ต้นเดือน เม.ย. แต่มีโปรแกรมให้ซ้อมที่บ้าน ก่อนกลับมาซ้อม พ.ค. โดยจะเรียกมาเป็นกลุ่มเล็ก ๆ รอดูสถานการณ์อีกทั้งว่าจะเรียกรวมพลใหญ่ได้เดือนไหน

สโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี มีรายงานว่าทางสโมสรยังไม่มีบทสรุปที่ชัดเจนในช่วงเวลานี้ แต่จะมีการความชัดเจนว่าจะกลับมารวมตัวฝึกซ้อมก่อนการแข่งขันเดือน ก.ย. 2563 ในวันอาทิตย์หน้าที่จะสรุปออกมาอีกครั้ง

สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ปล่อยพักตลอดช่วงต้นเดือน เม.ย. 2563 แต่มีโปรแกรมให้ฟิตตัวเองที่บ้าน จากนั้นเดือน พ.ค. 2563 จะเรียกมาซ้อมเป็นกลุ่มย่อย และรอดูตามสถานการณ์ ว่าจะสามารถเรียกรวมพลทั้งหมดได้อีกครั้งเมื่อไหร่

สโมสรสุโขทัย เอฟซี ทาง เขตพงศ์ กุลนาถศิริ ผจก.ทีม เปิดเผยว่าตั้งแต่ต้น เม.ย. ที่ผ่านมา ได้ปล่อยนักเตะพักแล้ว แต่มีการให้โปแกรมซ้อมที่บ้านและติดตามผลความฟิต การรวมตัวซ้อมทั้งทีมกำหนดไว้ 2 เดือนก่อนเตะซึ่งคือเดือน ก.ค. 2563

สโมสรชลบุรี เอฟซี ทางสโมสรให้นักเตะกลับไปฟิตซ้อมเองที่บ้าน จากนั้นทุกวัน จันทร์-พุธ-ศุกร์ จะต้องเข้าโปรแกรมซ้อมออนไลน์ของทางสโมสร ตามที่ทีมงานจะเอาโปรแกรมมาให้ในวันดังกล่าว พร้อมกันทุกคน ส่วนกำหนดการที่วางเอาไว้จะกลับมารวมพลพร้อมกันจะเป็นต้นเดือน ส.ค. 2563

สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ตอนนี้ได้มีการปล่อยนกัเตะพักไปฝึกซ้อมเองที่บ้าน และมีกำหนดการวางเอาไว้หากลีกกลับมาแข่งขันในเดือน ก.ย. 2563 จะเรียกรวมพลกลับมาฝึกซ้อมตั้งแต่สัปดาห์แรกของเดือน ก.ค. 2563 ทว่าหากโปรแกรม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ยังเลื่อนอยู่และยังไม่มีกำหนดเตะชัดเจน กลับเตะเร็วกว่าไทยลีก ก็อาจจะเรียกรวมตัวฝึกซ้อมกันเร็วขึ้น

สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีรายงานจากแหล่งข่าวของสโมสรเผยว่า ยังไม่มีกำหนดว่าจะปล่อยพักหรือไม่ และยังมีรายงานเพิ่มเติมว่าตอนนี้ยังซ้อมกันอยู่

สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี หยุดซ้อม 2 เดือนติดคือ เม.ย. และ พ.ค. 2563 แต่มีโปรแกรมให้ซ้อมที่บ้าน จากนั้นจะรอดูสถานการณ์ว่า พร้อมจะให้เรียกมารวมตัวซ้อมได้หรือไม่ในช่วงเดือนไหน

สโมสรพีที ประจวบ เอฟซี ตอนนี้ปล่อยแข้งพักแล้ว แต่มีโปรแรกมให้ซ้อมเองที่บ้าน ตามโปรแกรมที่วางเอาไว้คือการเรียกนักเตะมาเริ่มซ้อมเป็นกลุ่มย่อยตั้งแต่เดือน ก.ค. 2563 เพื่อรอดูสถานการณ์ว่าจะสามารถเรียกรวมพลชุดเต็มทีมได้เมื่อไหร่อีกครั้ง

สโมสรสมุทรปราการ ซิตี้ ตอนนี้ปล่อยแข้งพักยาว 4 เดือนตั้งแต่ เม.ย-ก.ค. 2563 โดยทีมสตาฟโค้ชสั่งให้นักเตะซ้อมออนไลน์อยู่ที่บ้าน จากนั้นจะมาประเมิณดูสถานการณ์ว่าจะ เรียกรวมทีมซ้อมได้หรือไม่ต่อไป

สโมสรระยอง เอฟซี ตอนนี้ทีมได้มีการปล่อยนักเตะกลับไปซ้อมเองที่บ้านแล้ว โดยมีกำหนดการที่จะกลับมาซ้อมอีกครั้ง วางเอาไว้วันที่ 18 พ.ค. 2563

สโมสรตราด เอฟซี ตอนนี้ทีมได้ปล่อยพักยาวไปเลยตั้งแต่ เม.ย. แต่มีโปรแกรมให้ซ้อมกันเองที่บ้าน และมีการติดตามประเมิณความฟิต โดยวงมาตราการว่า ถ้าลีก กลับมาเตะ 1 ก.ย. 2563 จะเรียกรวมทีมซ้อม 15 ก.ค. 2563 แต่หากเริ่มเตะ 15 ก.ย. 2563 จะรวมพลซ้อม 1 ส.ค. 2563

ร่วมแสดงความคิดเห็น