“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 20 เมษายน 2563

เข้าสู่ช่วงหน้าฝน เชียงใหม่ ก็เริ่มมีฝนมาแล้ว แต่ก็ยังไม่มากพอที่จะทำให้ ท้องฟ้าในเชียงใหม่ สดใส ฝนตกที่เชียงใหม่แค่เบา ๆ นับว่าเป็นฝนในรอบหลายเดือนที่มีฝน มาช่วยหมอกควันก็เริ่มจะเบาบางลงไปบ้าง สภาพอากาศบ้านเรา ดีขึ้นหลังจากที่พายุฝนเข้ามา ทำให้ มองเห้น ดอยสุเทพ ชัดเจนขึ้นกว่าเดิม เข้าสู่วันที่ 11 แล้ว ที่ เชียงใหม่ ไม่มีผู้ติดเชื้อ โควิด -19 เพิ่ม ขอให้ครบ 14 วันไม่มีเพิ่ม จะเป็นข่าวดีอย่างแน่นอน ในเดือน พค. นี้ คาดว่า ทุกอย่างน่าจะคลี่คลายลง น่าจะมีการปลดล๊อคได้ ก็ต้องรอดูว่าจังหวัดเชียงใหม่ จะมีการปลดล๊อคได้หรือไม่

พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

ที่ต้องออกมาแถลงข่าวรายวัน เกี่ยว โควิด -19 ที่ เชียงใหม่ เริ่มจะเข้าสู่สถานการณ์ที่ดีขึ้น ส่วนหมอกควัน ก็ค่อยเบาใจในเรื่องหมอกควันลงบ้าง หลังจากต้องเหนื่อยกับ หมอกควัน มานาน ยังดีที่ มีฝนลงมาเกือบจะทั่วทุกอำเภอ ที่โดนฝนหนักบ้างเบาบ้าง ต้องมาต่อสู้กับเจ้าไวรัส โควิด -19 ที่เริ่มจะนิ่งแล้ว หลายวันมานี้ ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มผ่านมาแล้ว 11 วัน ยังคงอยู่ที่ 40 คนก็นับว่าเป็นข่าวดี มีผู้ป่วยที่ รพ.ไม่ร้อยคนแล้ว ณ เวลานี้ ไม่นานเกินรอบ เชียงใหม่ จะติดอันดับกับเขาในเรื่องไม่มี ผู้ติดเชื้อเพิ่มอย่างแน่นอน ถ้า ประชาชน ร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ทุกอย่างคงจะผ่านไปด้วยดี สิ้นเดือน เมษายน นี้คงจะมีข่าวดีให้กับผู้ประการต่าง ๆ ที่ ทาง จังหวัดเชียงใหม่ อาจจะผ่อนปรนให้เปิดได้ ถ้า สถานการณ์คลี่คลายขึ้นในทางที่ดี

สำหรับสถานการร์ โควิด -19 วันที่ 19 เม.ย. 63 จังหวัดเชียงใหม่ แถลงการณ์พบผู้ติดเชื้อ โควิด19 ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มยังคง 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 40 ราย
เสียชีวิตสะสม 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด 1,135 ราย ไม่พบเชื้อ 1,059 ราย
อยู่ใน รพ. 76 ราย

ส่วนผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง เข้ามาจังหวัดเชียงใหม่ 1,497 ราย กักตัวครบ 14 วัน (ไม่พบเชื้อ) 1,493 ราย กักตัวอยู่ที่บ้าน 4 ราย กักตัวอยู่ที่ศูนย์ 11 ราย
อยู่ระหว่างติดตาม 0 ราย ทำให้ สถานการณ์ ไวรัส โควิด -19 ในเชียงใหม่ เริ่มคลี่คลายเข้าสู่ทางที่ดีขึ้น ไม่นาเกินรอ ชาวเชียงใหม่ คงจะมีข่าวดี ปลอดจาก โควิด 19

ท่านรอง คมสัน สุวรรณอำพา

ยังคงทำหน้าที่ ในเรื่องไฟป่า หมอกควัน อย่างต่อเนื่อง ท่านรอง คมสัน สุวรรณอำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่บางครั้งก็ต่้องขึ้น ฮ ไปสำรวจ ช่วงนี้ก็ได้ฝนลงมาช่วยบ้าง ทำให้ สภาพอากาศบ้านเราดีขึ้น รองพ่อเมือง มั่นใจว่าไม่นานเกินรอ เชียงใหม่ จะกลับเข้าสู่สภาพเดิมที่มีอากาศดี อย่างแน่นอน ขอให้ชาวเชียงใหม่ อดทนไม่นานเกินรอ

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

รองอธิการบดี ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ยังคงให้เจ้าหน้าที่ ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ คอยตรวจเข้ม แบบไม่มีลดกราด์อย่างแน่นอน คอยตรวจผู้เข้า -ออก ม.การกีฬาแห่งชาติ ทั้งบุคลากร และ บุคลภายนอกเพื่อป้องกันการติดเชื้อ ไวรัส โควิด -19 แบบ 100% จนกว่า สถานการณ์จะเข้าสู่ปกติ เชียงใหม่ ประกาศปลอดเชื้อ โควิด-19 เมื่อไหร่ จะหยุดในการตรวจทันที

โค้ชนิว สุบรรณ วิบูลย์มา

ช่วงนี้ โค้ช วชิราลัย มหาลูกหนังขาสั้นเชียงใหม่. ต่างก็พักกันก่อนเฮดโค้ช โค้ชนิว สุบรรณ วิบูลย์มา ก็ใช้เวลาว่างมาช่วยปรับดูแลสนาม ให้พร้อมใช้งาน และ สอนบอลทางออนไลน์ ที่ช่วงนี้ วชิราลัย อยู่ในช่วงปิดเทอม นักกีฬาฟุตบอลกลับไปอยู่บ้านใครบ้านมันกันหมด จะกลับมาอีกทีรอให้เปิดเทอม เวลานี้ สนามฟุตบอลก็พร้อมรับนักฟุตบอลกลับมาอย่างเต็มที่ทุกรุ่นอายุ

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น