ทุกข์หนัก ! พ่อสูงวัยเลี้ยงเดี่ยว ลูกวัย 9 เดือน ถูกเมียสาวทิ้ง “ไร้เงิน ไร้นม”

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 20 เม.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผย จากนายอาทิตย์ หรือ “ลุงเหรียญ” พงษ์คำ วัย 62 ปี ชาวบ้านทากู่ หมู่ 2 ต.ขัวมุง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ว่า แต่เดิมนั้นตนมีอาชีพขับรถบรรทุกดิน รับจ้าง แต่ต้องมาตกงานในช่วงภาวะโรคติดต่อจากไวรัสโควิด-19 กว่าเดือนแล้ว ทำให้ไม่มีเงินรายได้อะไร ได้รับเพียงเงินเบี้ยผู้สูงอายุ เพียงเดือนละ 600 บาท ประกอบกับตนเองต้องมีภาระเลี้ยงดูลูกสาว วัย 9 เดือน ซื้อทั้งนม ผ้าอ้อม และอื่น ๆ โดยเฉพาะติดค้างเงินค่าเช่าบ้าน เดือนละ 1,000 บาท ไม่ได้จ่ายค่าเช่าบ้านมาร่วมปีแล้ว ไม่รู้ว่าเจ้าของจะมาไล่ออกวันไหน

ส่วนภรรยานั้นได้หนีออกจากบ้านไป ตั้งแต่ลูกเกิดได้ 5 วัน ตนจึงรับภาระเลี้ยงดูบุตรสาวตามลำพังคนเดียวมาตลอด จนขณะนี้อายุได้ 9 เดือนแล้ว แต่เหมือนเคราะห์ซ้ำกำซัด ต้องหยุดงาน เพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19

ตอนนี้ไม่มีเงินใช้จ่าย ลำพังตนเองก็ไม่เป็นไร แต่ขอให้ลูกได้กินนม กินข้าว และมีของใช้ที่จำเป็นสำหรับเด็ก จึงอยากจะวอนขอให้ความช่วยเหลือบุตรสาวบ้าง โดยได้ฝากเลขบัญชีเอาไว้ เพื่อขอรับการช่วยเหลือจากผู้ใจบุญทั้งหลาย ช่วยเหลือตามความเหมาะสม

ลุงเหรียญ เล่าเพิ่มเติมว่า ได้รู้จักกับ น.ส.อ้อม อายุ 31 ปี ชาว ต.หนองตอง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา เห็นว่าไม่มีบ้านอยู่เป็นหลักแหล่ง จึงชวนมาอยู่ที่บ้านเช่าด้วยกัน จนกระทั่งตั้งท้อง และคลอดออกมาเป็นผู้หญิง ได้อายุเพียง 5 วัน น.ส.อ้อม ได้หนีออกจากบ้านไป ตนจึงรับภาระเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว มาเป็นเวลา 9 เดือน ขณะนี้ตนลำบากมาก ไม่มีเงิน จึงร้องขอผู้ใจบุญยื่นมือมาช่วยเหลือด้วย สอบถามได้ที่ โทรศัพท์ 061-1075593 หรือโอนผ่านบัญชี นายอาทิตย์ พงษ์คำ ธกส. สาขาหนองตอง เลขบัญชี 020074851103

อ่านข่าวต่อได้ที่ :

(มีคลิป) พบป้าใจดี ! ช่วยดูแลลูกน้อยลุงวัย 62 ปี ที่เมียเด็กทิ้ง >>https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1327268

นักพัฒนาสังคมฯ และสาธารณสุขสารภี เข้าเยี่ยม ! มอบสิ่งของให้ลุงกับลูกน้อย >>https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1327905

ร่วมแสดงความคิดเห็น