นายกบุญเลิศ ร่วม ส.ส.ทัศนีย ส.ส.วิทยา ส.ส.ศรีเรศ และพนักงาน อบจ.เชียงใหม่ รวบรวมเงินส่วนตัว จัดทำข้าวกล่อง แจกประชาชน

วันที่ 20 เมษายน 2563 เวลา 11.30 น. ที่บริเวณลานด้านหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่พร้อมด้วยนางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์, ส.ส.ศรีเรศ โกฏคำลือ, ส.ส.วิทยา ทรงคำ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร, สมาชิกสภา อบจ.เชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการและบุคลากร อบจ.เชียงใหม่ ร่วมแจกข้าวกล่องให้กับพี่น้องประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19

โดยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ได้ทำข้าวกล่องให้กับประชาชนที่ประสบปัญหาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน จนถึงวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 บริเวณลานด้านหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่โดยเริ่มแจกเวลา 11.30 น. ซึ่งผู้ที่จะมารับอาหารจะต้องได้ผ่านจุดคัดกรองเพื่อตรวจวัดอุณหภูมิ พร้อมใส่หน้ากากอนามัยและเตรียมถุงผ้าไว้ใส่อาหารด้วย และทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้เน้นย้ำให้เว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทางด้านนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงรายร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงใหม่ ในหลาย ๆ เขต ได้มาร่วมกันในการแจกอาหารคนในพื้นที่ของพวกเรา ซึ่งวิกฤติในครั้งนี้ถือว่าเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและหนักหนาสาหัส ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้ใช้เงินส่วนตัวของข้าราชการทุกคนและ ส.ส.หลาย ๆ ท่านที่ได้รวบรวมกันมาจัดซื้อวัตถุดิบนำมาประกอบจัดทำอาหาร แจกให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบ จากปัญหาไวรัสโควิด-19 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้น ซึ่งแม่ครัวที่มาปรุงอาหารเพื่อแจกจ่ายให้กับเยาวชนในครั้งนี้เป็นพนักงานของทางการบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ โดยเราได้ตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้น จึงร่วมกันแบ่งเบาภาระของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ทุกคน โดยได้ตระหนักถึงความปลอดภัย โดยการเว้นระยะห่างทางสังคม (social distancing) เพื่อป้องกัน โดยขั้นตอน จะต้องได้รับการตรวจวัดอุหภูมิ การใช้เจลล้างมือทุกท่าน และเข้าคิวโดยเว้นระยะหางตามจุดที่เรากำหนด องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่จะได้ทำการแจกข้าวกล่องให้กับประชาชนตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน ไปจนถึงวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 รวมระยะเวลา 15 วัน ทั้งนี้ทางเรายังได้จัดเตรียมอาหารแห้ง เพื่อมอบให้แก่สมาชิกสภา อบจ.เชียงใหม่ ในแต่ละเขตเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่แต่ละเขตเพื่อเป็นการบรรเทาผลกระทบ ที่พี่น้องประชาชนได้รับในเบื้องต้นอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น