(มีคลิป) สาวใหญ่หวิดตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซนเตอร์

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 20 เม.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนางมะลิ (นามสมมุติ) อายุ 47 ปีชาว ต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ว่าหวิดตกเป็นเหยื่อของแก๊งคอลเซนเตอร์ ดีที่ไหวตัวทันก่อน โดยเล่ารายละเอียดว่าเมื่อวันวานนี้ (19 เม.ย.63) ได้มีข้อความทักแซทมาทางแมสเซนเจอร์ทำความรู้จักโดยอ้างว่าเป็นนายแพทย์อยู่ประเทศแคนาดา ได้ทักมาเป็นภาษาอังกฤษจึงตอบว่าอาจไม่ออก แล้วก็ทักเป็นภาษาไทยมาสอบถามเรื่องสุขภาพว่าเป็นอะไรไหม ทางเธอก็ตอบว่าไม่ค่อยสบายปวดศีรษะบ่อยประกอบกับมีหนี้สินอยู่ 30,000 บาทในช่วงโรคโควิด-19 ระบาด เขาบอกว่าจะหาทางช่วยเหลือ ขณะนี้กำลังมาซ้อปปิ้งกับลูกชาย อยากได้อะไรไหม ทั้งกระเป๋า-น้ำหอม ล้วนแบนเนมทั้งนั้นจะซื้อส่งไปให้ พร้อมจะส่งเงินดอลล่าร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยจำนวน 1,629,000 บาท ยัดในกระเป๋าให้ด้วย มีภาพชายที่อ้างตัวเป็นนายแพทย์ พร้อมกับลูกชายไปซ้อปปิ้งที่ห้าง ภาพกระเป๋า-น้ำหอม และเงินปึกใหญ่ มีภาพพนักงานห้างกำลังแพ็กของบรรจุกล่อง บอกสบายใจส่งขึ้นเครื่องเรียบร้อยแล้ว

และบอกให้เธอรับของอยู่ที่บ้าน ส่วนค่าธรรมเนียมให้นำเงินที่ส่งมาให้ในกล่องเป็นค่าธรรมเนียม เธอจึงถามว่าทำไมไม่โอนเงินเข้าบัญชีเลย เขาก็อ้างว่าส่งเข้าบัญชีไม่ได้ ถ้านายจ้างรู้จะถูกไล่ออกจากงาน จนกระทั่งเมื่อเช้าวันนี้เวลาประมาณ 09.00 น.มีผู้หญิงคนหนึ่งทักแซทเข้ามาบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่พัสดุที่สนามบินเชียงใหม่ ส่งมาทางสายการบินแอร์เอเซียให้มารับได้ แต่ก็ต้องโอนเงินเข้าบัญชี ค่าธรรมเนียม จำนวน 25,000 บาท พร้อมแนบชื่อ เลขบัญชี มาให้ด้วย

นางมะลิฯ เล่าอีกว่าได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่สนามบินเชียงใหม่ เขาบอกว่าไม่มีกล่องพัสดุมาให้สายการบินระหว่างต่างประเทศก็หยุดบินตั้งแต่โควิด-19 ระบาด ถ้าหากส่งมาจริงต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 30 วันจะมาถึง จึงเกิดเอะใจได้ให้เพื่อนที่รู้ภาษาอังกฤษทักแซทพูดคุยกับคนที่อ้างเป็นนายแพทย์คนนั้น พร้อมกับทักแซทว่าทราบนะไม่ใช่เป็นนายแพทย์อยู่ที่แคนาดา แม้ว่าจะอยู่เชียงใหม่ หรือ ลำพูน ขณะนี้ได้แจ้งความกับตำรวจ 911 กำลังตามล่าคุณแล้ว ทางชายที่อ้างเป็นนายแพทย์ได้ตอบแซทว่า”คุณงี่เง่าเอง ที่ต้องการเงินของฉัน”

ร่วมแสดงความคิดเห็น