ผู้ป่วยไวรัสโควิดใน จ.แม่ฮ่องสอน ออกจากโรงพยาบาลวันนี้ จำนวน 3 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยเป็นศูนย์ และไม่พบผู้ติดเชื้อใหม่ในรอบ 28 วัน

(20 เม.ย. 63) นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานการประชุม เพื่อกำกับ ติดตามการดำเนินงานป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด 19 จังหวัดแม่ฮ่องสอนจัดประชุมศูนย์บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ครั้งที่ 1/2563 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน

จากการประกาศพ.ร.ก. ฉุกเฉิน จ.แม่ฮ่องสอน มีผู้ฝ่าฝืน รวม 44 คดีเช่นมั่วสุมดื่มสุรา เล่นการพนัน จับกุมผู้ต้องหา 68 ราย และมีผู้ออกนอกเคหสถานในช่วงเคอร์ฟิวจำนวน 51 คดี สำหรับสถานการณ์ไวรัสโควิด 19 พบผู้ป่วยต้องสงสัย 75 ราย ไม่พบเชื้อ 70 ราย พบผู้ป่วยยืนยัน 5 ราย ออกจากโรงพยาบาลแล้ว 2 ราย อีก 3 รายจะออกจากโรงพยาบาลวันนี้ และจากการค้นหาเชิงรุก ยังไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในรอบ 28 วัน
ส่วนสถานที่พักสำหรับการสังเกตุอาการ เพื่อรองรับผู้ที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยงได้แก่ต่างประเทศ กรุงเทพฯและปริมณฑล อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน อำเภอปางมะผ้า อำเภอขุนยวม อำเภอแม่สะเรียง ใช้หอประชุมอำเภอ ส่วนอำเภอปาย ใช้สถานที่ฮัทอิงปาย รีสอร์ท อำเภอแม่ลาน้อย ใช้โรงเรียนไท่จงหรือโรงเรียนเทศบาล 3 และ อำเภอสบเมย ที่ศูนย์เฉพาะกิจพื้นที่พัก บ้านแม่สวดใหม่

ทั้งนี้ ในที่ประชุมได้พิจารณาเตรียมการปลดล็อกหากสถานการณ์คลี่คลาย โดยจะยังห้ามคนที่ไม่มีสัญชาติไทยเข้าพื้นที่ ส่วนร้านเสริมสวย ถ้าอนุญาตให้เปิดต้องกำหนดมีระยะห่าง ห้ามมานั่งรอในร้าน สวมหน้ากากอนามัย ในส่วนชองการประชุม/ครั้ง ต้องไม่เกิน 50 คน มีการวัดอุณหภูมิก่อนเข้าห้องประชุม ใช้เจลล้างมือ และสวมหน้ากากอนามัย ซึ่งต้องรอ จ.แม่ฮ่องสอนออกประกาศต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น