(มีคลิป) พบป้าใจดี ! ช่วยดูแลลูกน้อยลุงวัย 62 ปี ที่เมียเด็กทิ้ง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 21 เม.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของ “ลุงเหรียญ” นายอาทิตย์ หรือ “ลุงเหรียญ” พงษ์คำ วัย 62 ปี ชาวบ้านทากู่ หมู่ 2 ต.ขัวมุง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ซึ่งถูก น.ส.อ้อม วัย 31 ปี เมียเด็กทิ้งเมื่อเกิดได้ 5 วัน อย่างไม่มีเยื่อใย พบว่ากำลังรับโทรศัพท์จากผู้ใจบุญติดต่อมา เพื่อให้การช่วยเหลือ และยังพบว่ามีผู้หญิงสูงวัยคนหนึ่งกำลังป้อนนมให้กับ น้องน้ำฝน วัย 9 เดือนอยู่

ซึ่งผู้หญิงสูงวัยคนดังกล่าวได้เปิดเผยว่าตนชื่อ “ป้าอิ่ม” นางวันดี ฟองมูล ชาวบ้านหมู่ 10 ต.ขัวมุง อ.สารภี เมื่อทราบว่า ลุงเหรียญ ถูกเมียเด็กทิ้งปล่อยให้เลี้ยงลูกตามลำพัง ตอนนั้น น้องน้ำฝน อายุได้ 1 เดือน อยู่อย่างอด ๆ อยาก ๆ เนื่องจากลุงเหรียญมีฐานะยากจนไม่ได้ทำงาน ขับรถบรรทุกดินรับจ้าง และได้รับผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19 ต้องออกมาเลี้ยงลูกน้อยตามลำพัง จึงเกิดความสงสารประกอบกับคิดถึงลูกชาย ที่ถูกรถชนตายเมื่อหลายปีก่อน เข้ามาช่วยดูแลทุกวันซื้อนมมาให้กิน และอุปกรณ์ใช้สำหรับเด็กอ่อน บางวันตนก็ไม่มีเงินซื้อนมมาให้ ต้องต้มน้ำข้าวให้กิน เนื่องจากตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ได้ทำงานบ้างไม่ได้ทำงานบ้าง และขณะนี้น้องน้ำฝน อายุ 9 เดือนแล้ว เป็นเด็กเลี้ยงง่าย สุขภาพดีมีความร่าเริงวัยกำลังน่ารัก

ผู้สื่อข่าวสอบถามลุงเหรียญว่า ถ้าหากมีคนมาขอน้องน้ำฝน ลูกสาวไปเลี้ยงจะให้ไหม ได้ตอบว่า”ผมเป็นคนนะ จะทิ้งลูกได้อย่างไร” ผมจะพยายามเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด ถึงแม้ว่าจะลำบาก ยากจน และอายุมากแล้วก็ตาม แต่ที่กังวัลที่สุดขณะนี้มีเงินติดตัวไม่กี่บาท บ้านที่เช่าอยู่เดือนละ 1,000 บาท หลังนี้ไม่ได้จ่ายเป็นปีแล้ว จะถูกเจ้าของไล่ออกเมื่อไหร่ก็ไม่ทราบ แต่ก็ขอขอบคุณป้าอิ่ม มาก ๆ เพื่อนบ้านทั้งที่ไม่ใช่ญาติพี่น้องกันมาช่วยดูแลน้องน้ำฝนทุกวัน

อย่างไรก็ตามหากผู้ใจบุญมีจิตเมตตา จะช่วยเหลือครอบครัวลุงเหรียญ ติดต่อได้ที่โทรศัพท์ 061-1075593 หรือ โอนผ่านบัญชี นายอาทิตย์ พงษ์คำ ธ.ก.ส.สาขาหนองตอง เลขบัญชี 020074851103

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ : ทุกข์หนัก ! พ่อสูงวัยเลี้ยงเดี่ยว ลูกวัย 9 เดือน ถูกเมียสาวทิ้ง “ไร้เงิน ไร้นม” >>https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1326541

อ่านข่าวต่อได้ที่ : นักพัฒนาสังคมฯ และสาธารณสุขสารภี เข้าเยี่ยม ! มอบสิ่งของให้ลุงกับลูกน้อย >>https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1327905

ร่วมแสดงความคิดเห็น