ศึกลูกหนังถ้วยใหญ่ ยุโรป กำหนดดวลแข้ง ในเดือนสิงหาคม 2020

เตรียมจัด ยูฟ่า” เตรียมหารือตัวแทนลีกทุกชาติของยุโรป 23 เม.ย.นี้ เบื้องต้นกำหนดนัดชิง 2 ถ้วยสโมสรยุโรปไว้ปลายเดือน ส.ค.นี้ ทั้งศึก ยูโรปาลีก และ ยูฟาแชมเปี้ยนลีก

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน ว่าทางสหภาพสมาคมฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ระบุ วางแผนจะให้ถ้วยสโมสรยุโรปสิ้นสุดภายในเดือนสิงหาคม โดยเบื้องต้น ส่วนนัดชิงยูโรปาลีก จะแข่งวันที่ 26 สิงหาคม ส่วนนัดชิงยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก แข่งวันที่ 29 สิงหาคม

จากสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่องไปทั่วโลก โดยเฉพาะในทวีปยุโรป ล่าสุด ยูฟ่า เตรียมนัดประชุมตัวแทนลีกต่างๆ ในวันที่ 23 เมษายน ซึ่งคาดว่าจะมีการตกลงกันให้ลีกในแต่ละชาติจบลงก่อนถึงรอบชิงชนะเลิศถ้วยสโมสรยุโรปทั้ง 2 รายการ

ทั้งนี้ มีการกำหนดเบื้องต้นไว้ 2 ทางว่า ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และ ยูโรปาลีก จะเตะรอบ 8 ทีม และรอบรองชนะเลิศ แบบเหย้า-เยือน ตามเดิม ในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม ส่วนอีกแนวทางคือ ตั้งแต่รอบ 8 ทีม จะปรับให้แข่งแบบนัดเดียวรู้ผล โดยแข่งแบบมินิ ทัวร์นาเมนต์ ภายใน 1 สัปดาห์ ที่สนามเป็นกลาง แต่ต้องรอบทสรุปจากการประชุมอีกครั้ง หากทุกอย่างเป็นไปตามคาด นัดชิงยูโรปาลีก จะแข่งวันที่ 26 สิงหาคม ส่วนนัดชิงยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก จะแข่งวันที่ 29 สิงหาคม2563

ร่วมแสดงความคิดเห็น