พะเยา – คนไทยไม่ทิ้งกัน ท้องถิ่นเชียงใหม่-พะเยา ร่วมใจแจกผักฟรีสู้โควิด-19

นายก ทต.ท่าจำปี แจกผักที่ได้รับมอบมาจาก อบต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ แจกให้กับประชาชนในพื้นที่ ต.ท่าจำปี อ.เมือง จ.พะเยา บรรเทาความเดือดร้อนจากผลกระทบของโรคโควิด-19 แก่ประชาชนในพื้นที่ ต.ท่าจำปี ที่ต่างทยอยเดินทางมารับผักฟรี แม้จะมืดค่ำก็ตามเนื่องจากผักดังกล่าว ต้องขนมาจาก จ.เชียงใหม่ ทำให้เดินทางมาถึงค่ำ ซึ่งประกอบไปด้วย กะหล่ำปลี ผักกาดขาว หัวไชเท้า และแครอท ฯ

นายพิจิตร อ้อยลี นายก ทต.ท่าจำปี เปิดเผยว่า ผักดังกล่าวได้รับมอบมาจาก อบต. แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ โดยทต.ท่าจำปี สนับสนุนงบประมาณในการขนส่งจาก จ.เชียงใหม่ มายัง จ.พะเยา เป็นผักหลากหลายชนิดจำนวนประมาณ 1,000 กิโลกรัม เพื่อมาแจกให้กับประชาชนในพื้นที่ บรรเทาความเดือดร้อนจากผลกระทบของโรคโควิด-19 ที่ขาดรายได้ในช่วงอยู่บ้าน และบางรายกักตัวเมื่อเดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด

นอกจากแจกผักฟรีแล้ว ทต.ท่าจำปี ยังได้ร่วมกับวัดโสมนัสทุ่มท่า และประชาชนที่มีจิตศรัทธา ทำอาหารแจกฟรีให้กับประชาชนทั่วไป ทั้งในพื้นที่ ต.ท่าจำปี และใกล้เคียง ได้นำไปรับประทานที่บ้าน โดยสามารถไปรับได้ทุกวันที่วัด ไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะคลี่คลาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น