พะเยา – มทบ.34 เร่งเย็บหน้ากากผ้ากว่า 10,000 ชิ้น แจก ปชช.ป้องกันโควิด -19

มทบ.34 เร่งเย็บหน้ากากผ้ากว่า 10,000 ชิ้น แจกปชช.ป้องกันโควิด-19 โดย พล.ต.จรัส ปัญญาดี ผบ.มทบ. 34 ค่ายขุนเจืองธรรมิกราช จ.พะเยา ตรวจเยี่ยมการตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า ของสมาคมแม่บ้านทหาร กำลังพล จิตอาสาพระราชทาน และเจ้าหน้าที่จาก กศน.อ.เมืองพะเยา ซึ่งกำลังเร่งมือตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า เพื่อแจกให้กับประชาชนป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสวิด-19 ที่แหล่งสมาคมค่ายขุนเจืองธรรมิกราช

พล.ต.จรัส ปัญญาดี ผบ.มทบ.34 เปิดเผยว่า ทางมทบ.34 พร้อมด้วย ร.17 ,ป.พัน.17 พล.ร.7 ได้จัดกิจกรรมตัดเย็บหน้ากากอนามัยขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนผ้ามัสลินจาก ทภ.3 จำนวน 1,200 หลา ซึ่งสามารถผลิตหน้ากากผ้าได้ประมาณ 9,600 ชิ้น เพื่อแจกจ่ายให้กับกำลังพลและประชาชนทั่วไป เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด- 19 โดยใช้กำลังพล และแม่บ้าน ทหาร ในการตัดเย็บทั้งหมด รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจาก กศน.พะเยา ที่ช่วยสอนวิธีการเย็บ รวมทั้งสนับสนุนบุคลากรมาช่วยเย็บอีกด้วย

ทั้งนี้ในส่วนของจังหวัดพะเยา จะเร่งผลิตและทยอยแจกให้กับประชาชนตามตลาดเช้าและเย็น เนื่องจากเป็นแหล่งรวมของประชาชนจำนวนมาก ที่เดินทางมาจับจ่ายซื้อของ รวมทั้งเปิดจุดแจกจ่ายในค่ายทหาร เพื่อให้ประชาชนที่ต้องการมารับได้ฟรีตลอดเวลา

ร่วมแสดงความคิดเห็น