สมาคมฟุตบอล เตรียมล้างไพ่ ไทยลีก ก่อนเปิดลงทะเบียนใหม่

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมายืนยันล้างไพ่! ลงทะเบียนไทยลีกใหม่ ก่อนเปิดแข่งในเดือนกันยายน รักษาการเลขาธิการสมาคมฯ “พาทิศ” ยืนยันให้ลงทะเบียนแบบล้างไพ่ใหม่หมด ก่อนเปิดแข่งกันยายนนี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประเด็นเรื่องการลงทะเบียนนักเตะไทยลีก ซึ่งเดิม ก่อนเปิดลีกเดือนกันยายน สโมสรจะลงทะเบียนนักเตะใหม่ทั้งหมด ทำให้สโมสรสามารถเปลี่ยนนักเตะได้ยกชุด อย่างไรก็ตาม มีกระแสตามมาว่า การลงทะเบียนดังกล่าว อาจเปลี่ยนได้แค่ 5 คน

เรื่องนี้ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวยืนยันว่า จะเปิดตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงก่อนจะกลับมาเตะเดือนกันยายน เพื่อให้สโมสรสามารถปรับเปลี่ยนนักเตะและลงทะเบียนใหม่ได้ไม่จำกัดจำนวน ส่วนนักเตะที่ลงทะเบียนอยู่ก่อนแล้วจะยังมีชื่ออยู่ในระบบต่อไป เรื่องนี้มาจากการประชุมสโมสรไทยลีก 1-2 เมื่อวันที่ 14 เมษายน บางสโมสรมีความกังวลว่าจะสามารถพยุงสถานะทางการเงินไปได้อีกนานเท่าไหร่ อีกทั้งบางทีมที่เซ็นสัญญานักเตะต่างชาติไว้เซ็นไว้เพียงครึ่งฤดูกาล

นายพาทิศ กล่าวต่อว่า หลังจากที่เริ่มได้ยินกระแสข่าวการยกเลิกสัญญาหรือลดเงินเดือน ก็มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ตอนแรกนักกีฬาอาจจะตกใจที่ต้องปรับปรุงสัญญาใหม่ แต่หลังจากมีการคุยกันชัดเจนก็มีสถานการณ์ที่ดีขึ้น เข้าใจในสิทธิของแต่ละฝ่าย เช่นความจำเป็นของสโมสร นักกีฬาจะไหวที่เท่าไหร่ นานแค่ไหน ก็เป็นกระแสที่ดีขึ้น หลายทีมตกลงกันได้ ซึ่งอยู่ที่การคุยกันของแต่ละสโมสร เข้าใจว่าตกใจกันเพราะมันเป็นเรื่องของรายได้ แต่ตอนนี้ต่างฝ่ายก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี พยายามช่วยกันหาทางออกให้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับตลาดนักเตะนั้น สมาคมฯ ทำหนังสือแจ้งสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ขอเปิดตลาดอีก 2 รอบ คือก่อนเริ่มเดือนกันยายน 2 สัปดาห์ และรอบครึ่งฤดูกาลหลัง 2 สัปดาห์ ที่จำกัดโควตา

ร่วมแสดงความคิดเห็น