นาทีชีวิต ! สาววัย 19 ขี่ จ.ย.ย. พลัดตกคลอง อ.แม่ริม

เหตุการณ์นาทีชีวิต เกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 22 เม.ย. 2563 ขณะที่ คุณ “บี” น.ส.วิไลวรรณ วิไล พลเมืองดี อายุ 25 ปี เป็นพนักงาน ในมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ (เขตสะลอง) ขับรถเก๋งส่งญาติ 3-4 คน ตามถนนคันคลองชลประทาน สายแม่แตง-แม่ริม ไปธนาคาร ที่ อ.แม่ริม เมื่อมาถึงบริเวณหนหน้าวัดหนองปันเจียง ต.ขี้เหล็ก อ.แม่ริม พบว่ามีหญิงสาวคนหนึ่งกำลังจะจมน้ำในลำคลอง จึงจอดรถพร้อมญาติลงไปช่วยเหลือ ดึงร่างหญิงสาวดังกล่าวขึ้นมา มีอาการหมดสติ พร้อมกันนั้น ได้แจ้งให้หน่วยกู้ชีพกู้ภัย ทต.ขี้เหล็ก มาและทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วนำตัวส่ง รพ.นครพิงค์

ต่อมาทราบผู้หญิงสาวคนดังกล่าวชื่อ เอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี เป็นชาวบ้านสะลองใน ต.สะลอง อาการพ้นขีดอันตราย เพียงแต่ปวดหัวเท่านั้น พร้อมกับให้รายละเอียดว่าขณะที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกุ๊ปปี้ สีฟ้า-ขาว ออกจากบ้านเพื่อไปร้านอาหารในตัว อ.แม่ริม ขณะที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้ถูกรถยนต์คันหนึ่งวิ่งมาขับกินเลน จึงหักหลบทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักพลิกคว่ำกลางถนน แล้วร่างของเธอได้พลัดตกลงไปกลิ้งหลายตลบ เพราะริมฝั่งคันคลองเป็นแนวดิ่งลึกประมาณ 3-4 เมตร ตกลงไปในน้ำกินน้ำเข้าไปหลายอึก จนกระทั่งมีพลเมืองดี กับญาติ ๆ มาพบ และช่วยเหลือนำร่างขึ้นมาได้อย่างหวุดหวิด รอดชีวิตราวปาฏิหาริย์

ส่วนชายคนขับรถยนต์ได้เร่งเครื่องรถหลบหนีไป โดยไม่ให้การช่วยเหลือแต่อย่างใด และก็ฝากขอขอบคุณ คุณ “บี” น.ส.วิไลวรรณ วิไล พลเมืองดี กับญาติ ๆ ที่ช่วยชีวิตเหลือในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น