“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 22 เมษายน 2563

ยังคงเดินหน้าอย่างเต็มที่ การ์ดไม่มีตก พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ที่ต้องออกมาแถลงข่าวรายวัน เกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 ที่เชียงใหม่ เริ่มจะเข้าสู่สถานการณ์ที่ดีขึ้น ไวรัสโควิด -19 ที่เริ่มจะนิ่งแล้ว หลายวันมานี้ ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มผ่านมาแล้ว 13 วัน ยังคงอยู่ที่ 40 คน ก็นับว่าเป็นข่าวดี มีผู้ป่วยที่ รพ. ไม่ถึงร้อยคนแล้ว ณ เวลานี้ ไม่นานเกินรอเชียงใหม่ จะติดอันดับกับเขาในเรื่องไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอย่างแน่นอน ถ้าประชาชน ร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ทุกอย่างคงจะผ่านไปด้วยดี สิ้นเดือนเมษายน นี้คงจะมีข่าวดีให้กับผู้ประกอบการต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนเรื่องไฟป่า หมอกควัน ก็เริ่มจะเข้าสู่ทางที่ดีขึ้น ถ้ามีฝนลงมาอีกซักห่าสองห่า หมอกควัน ก็คงจะหมดไปอย่างแน่นอน

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

มาที่วงการกีฬากันบ้าง หลังจากที่สนามกีฬาทุกแห่งปิดตัวลง ทำให้การแข่งขัน กีฬาต้องหยุดลงไปด้วย การแข่งขัน กีฬาทั้งระดับจังหวัด และระดับชาติ เลื่อนการแข่งขันออกไปหมด เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ก็ขยับไปเดือนกันยายน ส่วนกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ก็จัดในเดือนธันวาคม 2563 ส่วนในภาค 5 กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่ลำพูน เป็นเจ้าภาพจัดในเดือน กรกฏาคม 2563

หลังจากที่ได้พูดคุยกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยแล้ว สว.ก้อง ชูชัย เลิศพงษ์อดิศร ประธานสโมสร เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ก็อ้าแขนรับ นักเตะอดีตทีมชาติ ศราวุฒิ มาสุข มาร่วมทัพ เป็นที่เรียบร้อย เปิดโอกาสให้นักเตะกลับมาเล่นในถิ่นเหนืออีกครั้ง เป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่ กับเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทีมในไทยลีก 2 ของเชียงใหม่ ยูไนเต็ด

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง
สว.ก้อง ชูชัย เลิศพงษ์อดิศร

ฝากย้ำมาจาก เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ แจ้งถึงทุกชมรมกีฬาที่สังกัด สมาคมฯ ที่จะส่งรายชื่อนักกีฬามาให้ กรุณาตรวจสอบด้วยว่า นักกีฬาได้ขึ้นทะเบียน สังกัดสมาคมฯหรือยัง ถ้าไม่ได้ขึ้น หมดสิทธิ์เข้าร่วม กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ลำพูนเกมส์ ให้ส่งมาที่ สมาคมฯ ภายในวันที่ 1-14 พฤษภาคม 2563 ส่งมาที่ น้องเจี๊ยบ จารุพักตร์ จำปาจี๋ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ ได้ทุกวันในวันเวลาราชการ

ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์

ยังเปิดบริการอยู่ แต่ไม่มีที่นั่งกินในร้านลาบบังเกอร์ ของ ทศพล ฟองมาลา อดีตนักเตะสิงห์เหนือ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ที่เบ็นเข็มชีวิตมาเปิดร้านลาบบังเกอร์ 2 ที่สี่แยกช้างเผือกเชียงใหม่ ในช่วงนี้ร้านก็ยังเปิดให้สั่งอาหารกลับไปกินที่บ้าน ที่จะให้ไปส่งก็แจ้งมาได้ นักบอลที่ช่วงนี้ไม่มีสนามดวลแข้ง สั่งลาบไปกินที่บ้านได้

ทศพล ฟองมาลา

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น