พยัคฆ์ล้านนา ‘เชียงใหม่ เอฟซี’ อาจปรับแผนเข้ม เตรียมรับเกมหลังโควิค-19

เชียงใหม่ เอฟซี ทีมในศึกไทยลีก 2 หลังนักเตะต้องแยกซ้อมจากการระบาดของ COVID-19 แต่ก็ปฏิบัติตามโปรแกรมฟิตเนสอย่างเคร่งครัด และอาจต้องปรับแผนการซ้อมให้เข้มข้นกว่าเดิม เพื่อรองรับโปรแกรมหากกลับไปแข่งขันอีกครั้ง

เชียงใหม่ เอฟซี เตรียมปรับแผนซ้อมเข้มข้น รับโปรแกรมหลังโควิด-19

Official Chiangmai Football Club | Facebook

“โค้ชอ่ำ” อำนาจ แก้วเขียว หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม เชียงใหม่ เอฟซี พอใจกับลูกทีมที่ปฏิบัติตามโปรแกรมฟิตเนสแบบ Work from home ยังที่พักอย่างเคร่งครัด หลังจากต้องแยกซ้อมเพราะการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้งเผยว่าอาจต้องปรับแผนการซ้อมให้เข้มข้นมากกว่าเดิม เพื่อพร้อมรับโปรแกรมการแข่งขันที่อาจถี่ขึ้น ถ้ากลับมาแข่งขันอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามต้องติดตามสถานการณ์แบบวันต่อวัน

สำหรับขุนพลพยัคฆ์ล้านนาลงซ้อมร่วมกันครั้งล่าสุด เมื่อต้นเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ก่อนต้องแยกซ้อม เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย จนทางรัฐบาลต้องประกาศ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน โดยก่อนพักการแข่งขันทาง เชียงใหม่ เอฟซี รั้งอยู่อันดับที่ 4 ในศึกไทยลีก 2 จากผลงานลงสนามแข่ง 4 ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 มี 7 แต้ม ล่าตาข่ายได้ 8 ประตู

ทางด้านหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมเผยว่า “หลังผ่านมาเกือบครบ 1 เดือน ค่อนข้างพอใจที่ลูกทีมทำตามโปรแกรมฟิตเนสอย่างเคร่งครัดในที่พัก โดยมีการประชุมทีมและแนะนำแทคติกการซ้อมเพิ่มเติม ผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ เพื่อติดตามและพูดคุยถึงความเคลื่อนไหวของแต่ละคน ได้ย้ำให้นักเตะทุกคนดูแลตัวเอง ควบคุมน้ำหนัก ฟิตกล้ามเนื้อ รักษาสภาพร่างกายให้พร้อม เราจะปรับแผนการซ้อมใหม่ ถ้าทราบกำหนดการแข่งขันที่ชัดเจน เพราะคาดว่าเมื่อกลับมาลงสนามแข่งอีกครั้ง โปรแกรมจะถี่ขึ้นอย่างแน่นอน โดยได้ติดตามสถานการณ์แบบวันต่อวัน และจะทำการปรึกษากับผู้บริหารสโมสร เพื่อกำหนดการกลับมาซ้อมเต็มรูปแบบ เมื่อสถานการณ์คลี่คลายลง”

Official Chiangmai Football Club | Facebook

ในส่วนของ ธนินท์ เกียรติเลิศธรรม กองหลังดาวรุ่งของ เชียงใหม่ เอฟซี ได้เผยถึงการฝึกซ้อมที่บ้านว่า “ตอนนี้เริ่มชินกับการซ้อมที่บ้านแล้ว ปรับตัวไม่ยาก แต่มันแตกต่างชัดเจนกับการซ้อมในสนาม เพราะซ้อมที่บ้านหนักกว่า ถ้าให้เลือกขอเลือกฝึกซ้อมในสนามดีที่สุด เพราะได้เจอเพื่อน ๆ พี่ ๆ ได้ลงเล่นเป็นทีม ส่วนการซ้อมอยู่ที่บ้านนอกจากทำตามโปรแกรมที่โค้ชส่งแล้ว ต้องดูแลสภาพร่างกายตัวเองให้ดีมากกว่าปกติ และช่วงนี้จะมีโปรแกรมเล่นกับบอลเสริมเข้ามาด้วย”

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 และ 2 ประจำฤดูกาล 2020 ตั้งแต่เกมที่ 5 เป็นต้นไปนั้น ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัทไทยลีก ได้ประกาศเลื่อนออกไปเป็นช่วงเดือนกันยายน 2563 และคาดว่าจะจบฤดูกาล ในเดือนพฤษภาคม 2564 ส่วนจะแข่งแบบปิดหรือไม่ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ไวรัส​โควิด-19 โดยจะมีการแจ้งโปรแกรมให้ทราบอีกครั้ง ในขณะที่รายการฟุตบอลถ้วย ลีก คัพ และ เอฟเอ คัพ ยังแข่งขันเช่นเดิม

ร่วมแสดงความคิดเห็น