ผบ.มทบ.33 รับมอบน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส และเจลแอลกอฮอล์ จากสมาคมคนไทยใจรักแผ่นดิน

ผู้สื่อข่าวรายงานที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 33 ร่วมกับผู้มีจิตศรัทธา ต้านภัยโควิด-19 ได้ใช้ลานอนุสาวรีย์พระเจ้ากาวิละ ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นสถานที่แจกอาหารมื้อเย็นให้ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการไม่มีรายได้ในช่วงเกิดโรคระบาดจากไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ให้ชาวบ้านมารับอาหารและน้ำดื่ม ขนม และผลไม้ทุกวัน วันละ 500 ชุด จะมีผู้สนับสนุนทุกภาคส่วนวน เวียนมาเป็นเจ้าภาพนำอาหาร ผลไม้ และน้ำดื่มมามอบให้ชาวบ้านทุกวันเริ่มเวลา 17.00 น.

ล่าสุดที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 33 พล.ต.สืบสกุล บัวระวงศ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ได้รับมอบน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสและเจลแอลกอฮอล์ จาก น.ส.ธัญญภัครพร เจร็ญเชียร นายกสมาคมคนไทยใจรักแผ่นดิน พร้อมนายสุจินต์ พ่วงจีน อุปนายกสมาคมฯ ได้มอบน้ำยาฆ่าเชื้อดังกล่าว ให้เจ้าหน้าที่ทหารในค่ายกาวิละ เพื่อนำไปใช้ฆ่าเชื้อตามอาคารสถานที่ต่าง ๆ ในค่ายกาวิละ โดยจะมอบให้หน่วยงานราชการต่าง ๆ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โรงพยาบาลต่าง ๆ รวมทั้ง รพ.สต.ทั่วภาคเหนือ

น.ส.ธัญญภัครพร เจร็ญเชียร นายกสมาคมคนไทยใจรักแผ่นดิน กล่าวว่า ทางสมาคมคนไทยใจรักแผ่นดิน ได้ตั้งมาตั้งแต่ พ.ศ.2554 ทำกิจกรรมช่วยเหลือมวลชน ที่ผ่านมาให้ความรู้เกี่ยวกับการทำเกษตรอินทรีย์ชีวภาพ กิจกรรมดี ๆ ที่ได้ทำปีนี้คือโครงการขอทำความดีตลอดไป กิจกรรมปลูกขนุน 10 ล้านต้น ดำเนินการปลูกไปแล้วจำนวน 1 แสนต้น ซึ่งการทำความดีเพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่พระองค์ท่านทรงขึ้นครองราชย์ ต้นขนุนดังกล่าวจะส่งไปตามสถานศึกษา โรงเรียนและวัด เป็นโครงการนำร่อง แต่เมื่อประเทศไทยเราประสบปัญหาไวรัสโควิด-19 จึงยุติโครงการปลูกขนุนดังกล่าวไว้ก่อน ได้นำเงินกองทุน 5 บาท ของสมาคมคนไทยใจรักแผ่นดินเอามาซื้อน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส และเจลแอลกอฮอล์ แล้วมอบให้หน่วยงานราชการ โดยเฉพาะโรงพยาบาล และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ในพื้นที่ต่าง ๆ ดังกล่าว จนกว่าไวรัสโควิด-19 จะหายไป

ก่อนหน้านี้ใน จ.เชียงใหม่ สมาคมคนไทยใจรักแผ่นดิน ได้มอบน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสและเจลแอลกอฮอล์ให้ พ.อ.พนม สีเผือด หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายแผน และการข่าว กอ.รมน.จ.เชียงใหม่ และที่ รพ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ มาแล้ว ส่วนผู้สนใจสามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่สมาคมคนไทยใจรักแผ่นดิน

ร่วมแสดงความคิดเห็น