“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 23 เมษายน 2563

สถานการณ์โควิด-19 บ้านเรา เริ่มคลี่คลายในทางที่ดีขึ้นแล้ว หลายวันมานี้ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม ยังคงเดินหน้าอย่างเต็มที่ การ์ดไม่มีตก พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ที่ต้องออกมาแถลงข่าวรายวัน เกี่ยว โควิด-19 ที่ เชียงใหม่ เริ่มจะเข้าสู่สถานการณ์ที่ดีขึ้น จากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มจะนิ่งแล้ว หลายวันมานี้ ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม ผ่านมาแล้ว 14 วัน ยังคงอยู่ที่ 40 คน ก็นับว่าเป็นข่าวดี มีผู้ป่วยที่ รพ. เริ่มทยอยเดินทางกลับบ้านกันแล้ว ณ เวลานี้ ไม่นานเกินรอ เชียงใหม่จะติดอันดับกับเขา ในเรื่องไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอย่างแน่นอน ถ้าประชาชนร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ทุกอย่างคงจะผ่านไปด้วยดี สิ้นเดือนเมษายน นี้ คงจะมีข่าวดีให้กับผู้ประกอบการต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

ส่วนเรื่องไฟป่า หมอกควัน ก็เริ่มจะเข้าสู่ทางที่ดีขึ้น ถ้ามีฝนลงมา หมอกควันก็คงจะหมดไปอย่างแน่นอน โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ คมสัน สุวรรณอัมพา ที่ได้รับมอบหมายจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้ดูแลในเรื่องนี้ ก็เบาใจ สถานการณ์หมอกควันเริ่มคลี่คลายแล้ว และใกล้จะหมดประกาศห้ามเผาแล้ว ก็มอบหมายให้ทุกอำเภอช่วยสอดส่องดูแลในเรื่องการเผาหญ้าทำไร่ทำสวน อย่าเผามากค่อย ๆ ทำ จะได้ไม่มีหมอกควันเพิ่มขึ้น ในช่วงนี้ก็เข้าสู่ฤดูฝนกันแล้ว ก็ไม่น่าจะกลับมามีปัญหาอีก

คมสัน สุวรรณอำพา

สรุป โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 22 เม.ย. 63 สธ. แถลงการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 15 ราย รวมผู้ติดเชื้อ 2,826 ราย และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย รวมผู้เสียชีวิต 49 ราย นับว่าเป็นข่าวดี ที่ผู้ติดชื้อลดจำนวนลงเรื่อย ๆ ส่วนที่เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 63 จังหวัดเชียงใหม่ แถลงการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 40 ราย เสียชีวิตสะสม 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด 1,195 ราย ไม่พบเชื้อ 1,149 ราย อยู่ใน รพ. 46 ราย ส่วนผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง เข้าจังหวัดเชียงใหม่ 1,505 ราย กักตัวครบ 14 วัน (ไม่พบเชื้อ) 1,504 ราย กักตัวอยู่ที่บ้าน 1 ราย กักตัวอยู่ที่ศูนย์ 5 ราย

มาที่วงการกีฬาบ้านเรา ช่วงนี้ บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ก็ต้องเก็บตัวอยู่ที่บ้าน ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฝากถึงชมรมกีฬาที่สังกัด สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ทั้ง 56 ชมรม มากที่สุดในประเทศ ช่วยดูแลนักกีฬาที่จะไปแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ลำพูนเกมส์ ช่วงนี้ให้ตรวจสอบหลักฐานต่าง ๆ ให้ครบก่อนนำส่งสมาคมกีฬาฯ ระหว่างวันที่ 1-14 พฤษภาคม 2563 ส่งมาที่เจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาฯที่จะช่วยตรวจสอบความถูกต้องอีกที

บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ

สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัต ผอ. กกท.จังหวัดเชียงใหม่ เผยว่าในช่วงนี้ สนามกีฬาในเชียงใหม่ ยังไม่เปิดให้ใช้ทุกสนาม ส่วนสนามกอล์ฟในเชียงใหม่ ที่มีมากมาย ก็ยังคงไม่เปิดบริการ คาดว่าถ้า เชียงใหม่ ปลดล็อคเมื่อไหร่ น่าจะมีข่าวดี ตอนนี้ ก็รอ ทาง กกท. ที่จะเป็นผู้ผ่อนปรนให้ สนามกอล์ฟ เปิดให้บริการได้ ส่วนการแข่งขันกีฬาทุกระดับ น่าจะเริ่มในเดือนกรกฏาคม ถ้าสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง

สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัต

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น