วัด 135 แห่ง รวบรวมสิ่งของ ช่วยเหลือประชาชนชาวเชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตไวรัสโควิด-19

วัด 135 แห่งรวบรวมสิ่งของช่วยเหลือประชาชนเดือดร้อน จากวิกฤตไวรัสโควิด-19 ชุดมีข้าว 5 กิโลกรัม ของใช้จำเป็น ส่งมอบแก่ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และเด็กขาดนม ก่อนจะให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม. สอบถามความจำเป็นเน้นผู้ไม่ได้รับเงิน 5,000 บาท เป็นหลัก นอกจากนี้ กองทุนมอบทานมอบธรรมปันน้ำใจมีเงินทุน 100,000 บาท พร้อมช่วยเหลือระยะเป็นโมเดล กรณีเกิดภัยพิบัติต่าง ๆ แก่ประชาชนใจเขต อ.เมือง ฝึกอาชีพตามศาสตร์พระราชา สำหรับผู้ตกงาน ผู้ออกจากงานต่อไป

ส่วนที่ห้องประชุมเก่า อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จุดรรวบรวมสิ่งของจากวัด 135 แห่ง ในเขต อ.เมืองเชียงใหม่ วันแรกมีบรรดาตามวัดต่าง ๆ ที่นำเครื่องอุปโภค-บริโภค ข้าวสารอาหารแห้งที่จำเป็น ของใช้ต่าง ๆ รวมไปถึงหลอดไฟ สังฆทานที่ได้รับถวายทำบุญมา เพื่อนำมาคัดแยกนำสิ่งของใส่เป็นถุง เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ไม่มีรายได้ ตกงาน ไม่ได้รับการเยี่ยวยาก 5,000 บาท จากภาครัฐเป็นหลัก ขอประชาชนเขต อ.เมืองเชียงใหม่ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีข้าวกิน

นายวีระชัย ไชยมงคล กำนัน ต.ป่าแดด และนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.เมืองเชียงใหม่ กล่าวว่ามีวัสดุและมีผู้จิตศรัทธานำสิ่งของจำเป็น ขาวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ ของใช้จำเป็น พระสงฆ์นำสังฆทาน หลอดไฟ ที่ได้รับทำบุญมามอบให้ เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อน 1 ชุด ข้าวสาร 5 กิโลกรัม ไข่ไก่ น้ำดื่ม ของแห้ง ที่จะมีมูลค่า 350 บาท นำไปใประกอบอาหารได้ 3-4 วัน กลุ่มแรกจะเป็นผู้สูงอายุ ไม่สามารถเดินทางออกมารับได้ ผู้ป่วยติดเตียงที่เดือนร้อนขาดของเครื่องใช้ รวมไปถึงเด็กเล็กที่ขาดแคลนนม ซึ่งส่วนนี้จะใช้เงินบริจาคเข้ามาของกองทุนมอบทานมอบธรรมปันน้ำใจ มีเงินทุน 100,000 บาท ใช้จัดซื้อไปมอบให้เพื่อบรรเทาความเดือนร้อน พร้อมมีเจ้าหน้าที่จิตอาสาพระราชทาน ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ตลอดจนประชาชนจิตอาสามาช่วยกันคัดแยกใส่ถุง และทำอาหารกล่องไปแจกจ่ายอีกส่วนหนึ่งในแต่ละวัน

อย่างไรก็ตามกองทุนดังกล่าวนี้ จะเป็นโมเดล ให้กับอีกหลายอำเภอหรือหลายจังหวัด นำไปใช้ช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติต่าง ๆ อย่างถาวร ไม่ให้ได้รับผลกระทบเพราะจะรอการช่วยเหลือจากภาครัฐก็จะล่าช้า แต่กองทุนดังกล่าวที่มีพระสงฆ์ ส่วนราชการ ภาคประชาชน จิตอาสา เข้ามาร่วมกันจัดตั้งขึ้นจากปัญหาวิกฤตโควิด-19 จากนี้ไปประชาชนที่เดือนร้อนจะได้รับการดูแลช่วยเหลือ จากการประสบภัยต่าง ๆ ในเขต อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมนำไปฝึกอาชีพตามศาสตร์พระราชา สำหรับผู้ตกงาน ผู้ออกจากงานต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น