มอบหน้ากากอนามัย MARK 4 ALL จำนวน 10,000 ชิ้น ให้แก่โรงพยาบาล 9 จังหวัดภาคเหนือตอนบน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และจังหวัดภูเก็ต

มูลนิธิพัฒนามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำโดยศาสตราจารย์คลินิก นพ.นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และประธานมูลนิธิพัฒนามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มอบหน้ากากอนามัย MARK 4 ALL จำนวน 10,000 ชิ้น ให้แก่โรงพยาบาล 9 จังหวัดภาคเหนือตอนบน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และจังหวัดภูเก็ต รวม 177 โรงพยาบาล สำหรับมอบให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ในการปฏิบัติงาน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid – 19 ซึ่งได้รับความร่วมมือจากคุณประเทือง บุญเฉื่อน หัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการดำเนินการจัดส่งไปยังโรงพยาบาลต่างๆ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ.2563 ณ สำนักงานบริหารและจัดการทรัพย์สิน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

สำหรับ หน้ากากอนามัย MARK 4 ALL เป็นความร่วมมือระหว่าง มูลนิธิพัฒนามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะทำงานด้านวิชาการเพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาหมอกควันภาคเหนือมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยอาจารย์ ดร.ว่าน วิริยา ผู้ช่วยหัวหน้าศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมฯ ได้จัดทำ “หน้ากากของประชาชน เพื่อประชาชน MASK 4 ALL” เพื่อผลิตหน้ากากอนามัยให้กับแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ที่มีความจำเป็นใช้งานมากที่สุด รวมถึงประชาชนที่มีความเสีี่ยงต่อเชื้อโควิด-19 และฝุ่นควัน โดยเบื้องต้นได้ทำการทดลองผลิตหน้ากากที่สามารถป้องกันสารคัดหลั่งได้ 100% และกันฝุ่น PM 2.5 ได้มากกว่า 80% อีกทั้งยังสามารถทำการซักล้างตามคำแนะนำของ WHO

ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถร่วมบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนการผลิตหน้ากาก “MASK 4 All” ในการปฏิบัติงานให้กับบุคลากรทางการแพทย์ กลุ่มเสี่ยง รวมถึงทีมเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าได้ที่ บัญชี มูลนิธิพัฒนามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 667-260962-6 หรือผ่านระบบบริจาค CMU Donate ได้ที่ได้ที่ https://donate.cmu.ac.th/ViewProject.aspx?foundation_id=48&project_id=5

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น