ดอกราชพฤกษ์ เหลืองอร่าม ที่ถนนเลียบทางรถไฟ เชียงใหม่-ลำพูน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ถนนเลียบทางรถไฟตั้งแต่จังหวัดเชียงใหม่-ลำพูน ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัดเฉียด 40 องศาเซลเซียส ยังคงความสวยงามขึ้นบนถนนสายนี้ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการปลูกต้นราชพฤกษ์ไว้ข้างทาง ขณะนี้ได้ผลัดใบและออกดอกเหลืองอร่ามอย่างสวยงาม เป็นทิวแถวยาวเรียงราย ทำให้ประชาชน นักท่องเที่ยวที่ผ่านไปผ่านมาได้แวะลงมาเที่ยวชม พร้อมกับถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกกันจำนวนมาก และยังคงมีคนมาชมความงาม และถ่ายรูปกันอย่างต่อเนื่อง สร้างสีสัน ในช่วงอากาศร้อน ๆ นี้ ยังมีเป็นจุดสนใจแห่งใหม่ของคนผ่านไปมาในขณะนี้ โดยเฉพาะจุดที่อยู่ใกล้ ๆ จุดตัดข้ามรางรถไฟหลังตลาดกลางป่าเห็ว มีลานโล่งดอกร่วงหล่นลงพื้นเหลืองอร่าม ทั้งบนต้นและบนดินสวยงามมาก เหมาะแก่การเก็บภาพสวย ๆ

ถนนสายเลียบทางรถไฟที่มีการปลูกต้นราชพฤกษ์นี้ ตั้งแต่สถานีรถไฟ ตำบลวัดเกตุ จนถึงอำเภอสารภี ยาวมาจนถึงอำเภอเมืองลำพูน สิ้นสุดที่แยกดอยติ ระยะทางกว่า 27 กิโลเมตร มีการปลูกต้นราชพฤกษ์ไว้ตลอดแนว กำลังทยอยออกดอกเหลืองอร่ามสวยงาม เป็นแหล่งท่องเที่ยวในช่วงนี้ และอยู่ไม่ไกลแถมไม่เสียเงินในการชม และถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วย

สำหรับโครงการปลูกต้นราชพฤกษ์ ในโอกาสอภิลักขิตมหามงคลสมัยเฉลิมพระเกียรติฯ ในหลวง รัชกาลที่ 9 เมื่อคราวพระชนมพรรษา 80 พรรษา วันที่ 5 ธันวาคม 2550 ทางกรมอุทยานแห่งชาติฯ เป็นเจ้าภาพโครงการ ปลูกต้นราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำชาติ จำนวน 999,999 ต้น ทั่วประเทศ ภายในระยะเวลา 5 ปี ตั้งแต่ปี 2546-2550 เป็นต้นมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น