เชียงใหม่ ผู้ประกอบการทัวร์ บุกประชุมบอร์ดพิงคนคร ทวงเงินค่าตั๋วไนท์ซาฟารีเกือบ 2 ล้านบาท เซ่นพิษโควิด

ผู้ประกอบการทัวร์จีนบุกประชุมบอร์ดพิงคนคร ทวงเงินค่าตั๋วไนท์ซาฟารีเกือบ 2 ล้านบาท เซ่นพิษโควิด-19 ขณะที่ผู้บริหารสำนักงานพัฒนาพิงคนคร เผยหลังประชุมว่ายังไม่ได้รับหนังสือ กรณีร้องขอคืนเงินค่าตั๋วล่วงหน้า แนะนำให้ทำหนังสือระบุขอคืนเงินให้ชัดเจน และยื่นต่อคณะกรรมการบริหารการพัฒนาพิงคนคร เพื่อให้ที่ประชุมได้พิจารณาตามขั้นตอน

ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหาร สำนักงานพัฒนาพิงคนคร(องค์การมหาชน) โดยมี ดร.ณอคุณ สิทธิพงศ์ ประธานกรรมการบริหารพิงคนคร เป็นประธานในการประชุม โดยมีนายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมประชุมด้วย โดยก่อนเริ่มการประชุม น.ส.อัญชลี วิทยานันทพรกุล ผู้บริหารบริษัท CM.Paradise Tour ผู้ประกอบการทัวร์จีนรายใหญ่ ได้เข้ายื่นหนังสือต่อรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กรณีไม่ได้รับเงินค่าตั๋วจองล่วงหน้าคืน จากโครงการเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด

น.ส.อัญชลี วิทยานันทพรกุล ผู้บริหารบริษัท CM.Paradise Tour ผู้ประกอบการทัวร์จีนรายใหญ่ เปิดเผยว่า ที่ต้องเดินทางมายื่นหนังสือในวันนี้นั้น สืบเนื่องจากเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ซื้อตั๋วล่วงหน้าจากทางโครงการเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จำนวนทั้งหมด 5000 ใบ ทั้งเด็ก-ผู้ใหญ่ โดยเหลือตั๋วแบ่งเป็นตั๋วผู้ใหญ่ จำนวน 3,779 ใบ ราคาใบละ 480 บาท รวมเป็นเงิน 1,813,920 บาท ตั๋วเด็กจำนวน 286 ใบ ใบละ 240 บาท รวมเป็นเงิน 68,640 บาท รวมทั้งหมดเป็นเงิน 1,882,560 บาท โดยจ่ายเงินไปแล้วทั้งหมด และได้นำตั๋วที่เหลือทั้งหมดไปคืนแล้ว เมื่อวันที่ 17 เม.ย.63 ที่ผ่านมา แต่ทางโครงการเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี แจ้งว่าไม่สามารถคืนเงินให้ได้ มีแต่ขยายเวลาใช้ตั๋วออกไปเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทเราเองก็ขาดสภาพคล่อง ทางการเงินไม่มีทัวร์จีนเลยแม้แต่รายเดียว จึงต้องการนำเงินมาใช้ จึงมายื่นเรื่องของเงินคืน โดยขอทางผู้บริหารพิงคนคร ซึ่งเป็นผู้บริหารโครงการเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีโดยตรง ช่วยพิจารณาคืนเงินให้ทางบริษัทตนเอง

ขณะที่ผู้บริหารสำนักงานพัฒนาพิงคนคร เผยหลังประชุมว่ายังไม่ได้รับหนังสือ กรณีร้องขอคืนเงินค่าตั๋วล่วงหน้า มีแต่กรณีขอขยายเวลาตั๋วที่มีผู้ประกอบการยื่นคำร้องมาหลายราย กรณีความเดือดร้อนของผู้ประกอบการที่มายื่นเรื่องในวันนี้ ได้แนะนำให้ทำหนังสือระบุขอคืนเงินให้ชัดเจน และยื่นต่อคณะกรรมการบริหารการพัฒนาพิงคนคร เพื่อให้ที่ประชุมได้พิจารณาตามขั้นตอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น