“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 24 เมษายน 2563

มาที่สถานการณ์โควิด -19 บ้านเรา เชียงใหม่ เริ่มคลี่คลายในทางที่ดีขึ้นแล้ว หลายวันมานี้ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็นวันที่ 15 แล้ว แต่เชียงใหม่ คุมเข้ม ยังคงเดินหน้าอย่างเต็มที่ การ์ดไม่มีตก พ่อเมืองเชียงใหม่

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

ที่ต้องออกมาแถลงข่าวรายวัน เกี่ยว โควิด -19 ที่ เชียงใหม่ เริ่มจะเข้าสู่สถานการณ์ที่ดีขึ้น จากการระบาดของ ไวรัสโควิด -19 ที่เริ่มจะนิ่งแล้ว หลายวันมานี้ ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มผ่านมาแล้ว 14 วัน ยังคงอยู่ที่ 40 คน ก็นับว่าเป็นข่าวดี มีผู้ป่วยที่ รพ. เริ่มทยอยเดินทางกลับบ้านกันแล้ว ณ เวลานี้ ไม่นานเกินรอ เชียงใหม่ จะติดอันดับกับเขาในเรื่อง ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอย่างแน่นอน ถ้าประชาชน ร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ทุกอย่างคงจะผ่านไปด้วยดี สิ้นเดือนเมษายน นี้คงจะมีข่าวดีให้กับผู้ประกอบการต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่

ไปที่สถานการณ์หมอกควัน ไฟป่า เริ่มหายไปแล้ว ในภาคเหนือ ทางกรมอุตุฯเผยว่าจะมีพายุฝนมาทางภาคเหนือ ไม่รู้ว่าจะลงจังหวัดไหนหนักกว่าเพื่อน ถ้ามาเชียงใหม่ ซักห่าใหญ่ ๆ ท้องฟ้าก็คงจะเปิดกลับมาสดใสเหมือนเดิม อยู่ที่ไหนก็จะเห็นดอยสุเทพชัดเจน งานนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

คมสัน สุวรรณอำพา

ที่ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้มาดูแลในเรื่องนี้ ก็ยังไม่ประมาทคอยดูแลติดตามอย่างใกล้ชิด สรุปสถานการณ์ โควิด-19 วันที่ 23 เม.ย. 63 จังหวัดเชียงใหม่ แถลงการณ์ไม่พบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 40 ราย เสียชีวิตสะสม 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด 1,215 ราย ไม่พบเชื้อ 1,161 ราย อยู่ใน รพ. 54 ราย ส่วนผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง เข้าจังหวัดเชียงใหม่ 1,507 ราย กักตัวครบ 14 วัน (ไม่พบเชื้อ) 1,506 ราย กักตัวอยู่ที่บ้าน 1 ราย กักตัวอยู่ที่ศูนย์ 15 ราย อยู่ระหว่างติดตาม 0 ราย

มาที่วงการกีฬาบ้านเรา สนามกีฬาทุกแห่งยังปิดอยู่ คงจะเปิดให้ใช้ได้เหมือนเดิมในเร็ว ๆ วันนี้ แต่คงจะไม่มีการแข่งขัน ต้องรอไปในเดือนกรกฏาคม น่าจะให้มีการแข่งขันได้ กีฬาระดับภาคเหนือ ในภาค 5 กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่ลำพูน เป็นเจ้าภาพจัดในเดือนกรกฏาคม 2563 ก็ยังเหลือเวลาให้เตรียมตัว 2 เดือนกว่า

ในช่วงนี้ วชิราลัย อยู่ระหว่างปิดเทอม นักเรียน นักกีฬา ต่างก็กลับไปอยู่บ้านใครบ้านมัน ตามโครงการ อยู่บ้านช่วยชาติ

บอสใหญ่ คนอง ตนเล็ก

ก็เปิดให้ สอนทางออนไลน์ ตามโครงการ วชิราลัย อยู่ที่ไหนก็เรียนได้ ทั้งนักเรียนทั่วไป และ นักกีฬา สำหรับนักกีฬาโค้ชฟุตบอล วชิราลัยทุกคน จะติวทางออนไลน์ ให้นักกีฬาฟุตบอล ถ้าเปิดเรียนเมื่อเมื่อไหร่ สถานการณ์ โควิด -19 คลี่คลาย ก็จะกลับมาลงสนามฝึกซ้อมต่อทันที ในปีนี้ ลูกหนัง ไพร์มินิสเตอร์คัพ 2020 รอบคัดเชียงใหม่ วชิราลัย เข้าถึงรอบชิงแทบทุกรุ่น

หลังจากที่กำหนดให้นักเตะ กีฬาแห่งชาติ เชียงใหม่ รายงานตัวทางออนไลน์ หมดเขต 30 เม.ย. นี้ เวลานี้ ได้รายงานตัวครบแล้ว

โค้ชในตำนาน ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัย

รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มกช.เชียงใหม่ ก็เตรียมจะเรียกมาเก็บตัวฝึกซ้อม ถ้าสถานการณ์ โควิด -19 เข้าสู่ปกติ สนามกีฬาเปิดเมื่อไหร่ ก็จะเริ่มทันที..เวลานี้ ก็ปรึกษากับ ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่

สมชาย นันทโกวัฒน์

เตรียมแผนการเก็บตัวฝึกซ้อม ในเวลาที่เหลือ 2 เดือนกว่า ก่อนกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ลำพูน เกมส์ จะเปิดฉาก งานนี้ ประธานฝ่ายฯ ตั้งเป้าไว้สูง ต้องแชมป์ ภาค 5 เท่านั้น เอาตั๋วไปลุย ศรีสะเกษเกมส์ ในเดือน ธันวาคม 2563 ใน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น