เกษตรเชียงใหม่ ลุยเชื่อมตลาดมะม่วงน้ำดอกไม้ ส่งไปรษณีย์ Thailandpost Mart

วันที่ 23 เมษายน 2563 เวลา 13.00 น. นางเขมวรรณ ดวงจันทร์ เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมนางภณิดา ชัยปัญญา หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์ ติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง และสถานการณ์การผลิตมะม่วง อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายเจริญ คุ้มสุภา ประธานสมาคมผู้ผลิตมะม่วงคุณภาพ จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมให้ข้อมูลดำเนินการ ณ ตำบลป่าไหน่ อำเภอพร้าว

อำเภอพร้าว เป็นแหล่งมะม่วงที่มีชื่อเสียงแหล่งใหญ่ของจังหวัดเชียงใหม่ มีพื้นที่ปลูกประมาณ 10,000 ไร่ และด้วยภูมิประเทศอยู่บนเขาสูง สภาพอากาศเย็น จึงทำให้เป็นแหล่งไม้ผลคุณภาพ รสชาติดีเป็นที่ถูกใจทั้งชาวไทยและต่างประเทศ สถานการณ์ปีนี้ถึงเกษตรกรประสบสภาวะแล้ง ผู้ปลูกมะม่วงได้จัดเตรียมแหล่งน้ำสำรองไว้ใช้ และวางแผนบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ผ่านช่วงแล้งนี้ไปได้ ส่วนผลผลิตมะม่วงจะที่จะออกสู่ตลาดมากที่สุดในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้การส่งออกไปยังประเทศคู่ค้า หยุดชะงัก

ทางกรมส่งเสริมการเกษตร โดยสำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ ได้สนับสนุนมาหาช่องทางตลาดเพิ่มเติมให้แก่เกษตรกร อาทิ ร่วมกับ ธ.ก.ส./ปั๊มน้ำมัน ปตท. กระจายผลผลิตไปยังปลายทาง, ตลาดออนไลน์, ตลาดเกษตรกร, ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี และครั้งนี้ได้ประสานทางไปรษณีย์ไทย์ (Thai land post mart) เพื่อมารับซื้อผลผลิตจากเกษตรกรอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น