ผู้ว่าฯเชียงใหม่ นายก อบจ.มอบสิ่งของให้ชาวบ้าน ต.ป่าป้อง อ.ดอยสะเก็ด เชียงใหม่ ตามโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน”

ผู้สื่อข่าวรายงานที่ศูนย์จัดการขยะแบบครบวงจร อบจ.เชียงใหม่ บ้านป่าตึงน้อยหมู่ 1 ต.ป่าป้อง อ.ดอยสะเก็ด นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายก อบจ.เชียงใหม่, นายจิระชาติ ซื่อตระกูล นอภ.ดอยสะเก็ด และนางวรรณี ลิทองกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท วีพีเอ็น คอลเล็กชั่นส์ จำกัด ได้ร่วมกันมอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค ให้กับตัวแทนผู้นำชุมชน 2 ตำบล 7 หมู่บ้านรอบโครงการศูนย์จัดการขยะฯ ตามโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน”ร่วมช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกอบจ.เชียงใหม่ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการมอบสิ่งของอุปโภค-บริโภคในครั้งนี้ว่า เนื่องจากศูนย์จัดการขยะแบบครบวงจร อบจ.เชียงใหม่ ตั้งอยู่ในเขต ต.ป่าป้อง อ.ดอยสะเก็ด ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่โดยรอบ โดยตลอดที่ผ่านมาต้องขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ได้ร่วมกันสร้างสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับบ้านเมือง โดยเฉพาะศูนย์จัดการขยะแบบครบวงจรแห่งนี้ ถือว่าเป็นศูนย์ฯที่มีระบบการบริหารจัดการที่ดีแห่งหนึ่งของประเทศ และในยามที่เกิดปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโควิดฯ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชน อบจ.เชียงใหม่ จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อน ที่ทำให้พี่น้องทั้ง จ.เชียงใหม่ ได้รับการดูแลบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน

ทางด้าน นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ทาง จ.เชียงใหม่ ต้องขอขอบคุณที่ อบจ.เชียงใหม่ และผู้บริหารบริษัทวีพีเอ็นฯ ที่ได้มอบสิ่งต่างๆที่เป็นประโยชน์กับการที่จะให้ประชาชนได้ใช้ดำรงชีวิตในช่วงเวลาหนึ่ง ที่เป็นช่วงเวลาที่มีความยากลำบาก เหมือนกับชื่อโครงการที่ว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน ในการช่วยกันดูแลคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน

“ช่วงนี้การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้วิถีการใช้ชีวิตของเรามีข้อจำกัด บางอย่างที่เราเคยทำอย่างสะดวกสบาย ก็ต้องปรับเปลี่ยนมีข้อจำกัดบ้าง ซึ่งมาตรการที่ออกมาก็เพื่อป้องกันไม่ให้การแพร่ระบาดกระจายออกไปอีก ตั้งแต่ต้นเดือนจนกระทั่งถึงวันนี้ ทุกภาคส่วนได้มีส่วนสำคัญร่วมกันในการหยุดยั้งการแพร่ระบาด ทั้งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน กรรมการหมู่บ้านของฝ่ายท้องถิ่นทำกันอย่างเต็มที่ และกระบวนการตรวจระวังป้องกันการดูแลตนเอง 14 วัน สำหรับคนบางคน เราทำกันอย่างเต็มที่ สิ่งที่ทำให้เป็นความสำเร็จคือครบ 14 วันแล้วที่เราไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าเราดูสิ่งที่เกิดขึ้นที่ต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสิงคโปร์ หรือที่ญี่ปุ่นที่พบการแพร่ระบาดจะเกิดขึ้นใหม่ ด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นว่า สิ่งที่สำคัญก็คือสิ่งที่เราเคยทำแล้ว ทำให้กระบวนการควบคุมการป้องกันการแพร่ระบาดได้ผล ก็ขอให้พวกเราได้ทำอย่างต่อเนื่อง”

ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ กล่าวและชี้แจงอีกว่า กระทรวงสาธารณสุขและรัฐบาลพิจารณาแล้ว มีอันใดที่จะสามารถผ่อนปรนได้ สิ่งไหนที่จะทำให้ประชาชนได้มีความสะดวก สบายมากขึ้น เมื่อใดที่เราได้รับสัญญาณตรงนี้ ทางจังหวัดก็จะสามารถผ่อนปรนให้ ทั้งนี้การที่จะผ่อนปรนมาตรการได้ สำหรับ จ.เชียงใหม่ ก็ต้องมาพิจารณาหลายปัจจัยร่วม จะต้องดูสถิติของการระบาดของผู้ป่วยติดต่อ การติดโรคอะไรทั้งหลาย ในขณะเดียวกันขณะนี้สิ่งที่ทำได้ คือความร่วมมือของทุกภาคส่วน ที่เชื่อว่าเราจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดใน จ.เชียงใหม่ได้เป็นอย่างดี ขอขอบคุณในน้ำใจของพี่น้องประชาชนที่ยอมทนลำบาก ปฏิบัติตามสิ่งที่กรมควบคุมโรคติดต่อของจังหวัดให้คำแนะนำ ขอบคุณทีมงานเครือข่ายที่ทำหน้าที่ในการที่ดูแลระวังป้องกัน ไม่ว่าจะเป็นของหมู่บ้านตำบล ทีมงานทางการแพทย์ ทีมงานตำรวจ ทีมงานหมู่บ้านหรือภาคประชาชนทั้งหลาย ที่ร่วมต่อสู้กันมาโดยใช้ชีวิตที่อยู่ภายใต้ลักษณะที่จะทำให้การควบคุมโรคเป็นไปได้อย่างได้ผล และวันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่เราได้รับกำลังใจจากทีมงานของวีพีเอ็น ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้อนาคตเราจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตแบบเดิมกันได้ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดไปเมื่อเย็นวานนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น