พะเยา เราไม่ทิ้งกันท้องถิ่นเชียงใหม่-พะเยา ร่วมใจแจกผักฟรีสู้โควิด 19

วันนี้(24 เม.ย.) นางเกศริน ตุ่นแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อเนื่องทำให้ผู้คนเดือดร้อนกันทุกจังหวัดทุกหย่อมหญ้า ดังนั้นตนและชาวบ้านตำบลแม่วิน ได้ช่วยกันบริจาคผลผลิตทางการเกษตรของตัวเองหลากหลายชนิด ทั้งกะหล่ำปลี แครอท และผักกาดขาว ให้กับชาวบ้านทั้งเชียงใหม่และพะเยา ในพื้นที่ตำบลแม่ใส และตำบลบ้านต๊ำ อำเภอเมืองพะเยา รวมทั้งสิ้นประมาณ 3,000 กิโลกรัม เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนลดภาระค่าใช้จ่ายในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นางเกศริน กล่าวอีกว่า ตำบลแม่วินมีประชากร 13,000 กว่าคนจาก 19 หมู่บ้าน ประกอบไปด้วยหลากหลายชาติพันธุ์ทั้งชาวม้ง ชาวปกาเกอะญอ และคนพื้นเมือง ซึ่งที่ผ่านมาแม้จะต่างเผ่าพันธุ์แต่ก็มีความสามัคคีกันเรื่อยมา พิสูจน์ได้จากหลายๆครั้ง รวมทั้งรอบนี้ที่ช่วยกันนำผักมารวมกันเพื่อมอบช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ประสบภัยด้วยกัน “ผักที่นำมาบริจาคทั้งหมดนี้ เป็นผักที่มีคุณภาพดี ที่ผ่านมาได้ส่งขายให้กับโครงการหลวงเป็นประจำ แต่เมื่อเห็นว่าเพื่อนร่วมชาติกำลังประสบปัญหา จึงอยากให้การช่วยเหลือแม้จะช่วยได้ไม่มาก แต่ก็เป็นการให้ด้วยความเต็มใจของชาวบ้านทุกคนและขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องทั้งเชียงใหม่และพะเยาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนทั้งสองจังหวัดและจะช่วยเหลือจนกว่าสถานการณ์โควิดจะคลี่คลาย

ด้านนายฐานภัต นัฐปภานนท์ ที่ร่วมขนผลผลิตจากสวนตัวเองมาร่วมบริจาคในครั้งนี้ด้วย เปิดเผยว่าวันนี้ได้นำหอมหัวใหญ่ ประมาณ 1,000 กิโลกรัม ส่งมอบให้กับองค์กรบริหารส่วนตำบลแม่วิน เพื่อส่งต่อให้กับพี่น้องในพื้นที่จังหวัดพะเยา ซึ่งที่ผ่านมาได้ร่วมบริจาคในหลายรูปแบบ นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับเพื่อนเตรียมมอบพืช ผัก จากน้ำพักน้ำแรงให้กับพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนในหลายๆพื้นที่อีก เพื่อให้ทุกคนฝ่าฝันมรสุมครั้งนี้ไปด้วยกัน

ด้านนายจิรพงค์ ใจลา กำนันตำบลบ้านต๊ำ กล่าวว่า ขอขอบคุณท่านนากยก เกศริน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่วินที่ไห้ความสำคัญในการช่วยเหลือพี่น้องชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด ทางชาวบ้านขอบคุณทางท่านนายกเกศรินให้ความช่ายเหลือผืชผักให้มาประกอบอาหารที่ต้องเก็บตัวอยู่แต่ภายในที่ ไม่ได้ทำงาน และมีความยากลำบากในการดำรงชีวิต บางคนอาจจะถูกเลิกจ้างงาน รายได้ลดลง

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น