(มีคลิป) รวบหนุ่มเมียนมา ปั่นรถจักรยาน “ขโมยเหล้า” ช่วงห้ามขาย ย่ามใจก่อเหตุถึง 3 ครั้ง

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่, พ.ต.ท.มนัสชัย อินทร์เถื่อน รอง ผกก.สส.ฯ ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.ตรีเพชร ป่าหวาย สว.สส.ฯ, พ.ต.ต.ชุวาพล ชัยสาร สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.ไกรสร คำสอน รอง สว.สส.ฯ พร้อมกับพวก

โดยพบว่ามีตำหนิรูปพรรณตรงกับผู้ก่อเหตุ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานโดยได้แจ้งยศ ชื่อสกุล สังกัดให้ นาย MIN MIN ทราบแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจสอบเอกสารประจำตัวหรือหนังสือเดินทางของ นาย MIN MIN ปรากฏว่านาย MIN MIN ไม่มีเอกสารประจำตัวหรือหนังสือเดินทาง มาแสดงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบได้ และเจ้าหน้าที่ยังพบเสื้อผ้า (ของกลางรายการที่ 4) และขวดเหล้าแสงโสมเหรียญทอง (ของกลางรายการที่ 3) อยู่ในห้องพักของนาย MIN MIN จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และได้ทำการสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ นาย MIN MIN โดยนาย MIN MIN ได้ให้การรับว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวทั้ง 3 ครั้งจริง

จึงได้ร่วมกันจับ นาย MIN MIN อายุ 23 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมด้วยของกลาง
1. รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก 125 ไอ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน 1กย-7001 เชียงใหม่
2. รถจักรยาน 2 ล้อ ยี่ห้อเทอร์โบ สีแดง จำนวน 1 คัน
3. ขวดสุรายี่ห้อแสงโสมเหรียญทอง จำนวน 1 ขวด
4. เสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุ จำนวน 1 ชุด
5. สำเนาภาพกล้องวงจรปิด จำนวน 3 แผ่น

ตำแหน่งที่พบของกลาง
ของกลางรายการที่ 1 พบจอดอยู่ริมถนนหน้าหอพักไม่มีชื่อฯ
ของกลางรายการที่ 3 พบอยู่จอดอยู่ริมถนนช้างคลาน ด้านหน้าห้างพันธ์ทิพย์ฯ
ของกลางรายการที่ 3-4 พบอยู่ในห้องที่ 2 ที่ผู้ถูกจับพักอยู่
โดยกล่าวหาว่า มีความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ หรือรับของโจร และเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาอยู่อาศัยในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต”

พฤติการณ์ในการจับกุมโดยสังเขป
ด้วยเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 20.16 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจาก พงส. (ร.ต.อ.นเรศน์ นุ้ยป้อม) ว่ามีเหตุลักทรัพย์ เหตุเกิดที่บิ๊กซี สาขาพันธุ์ทิพย์ ถนนช้างคลาน ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงบริเวณสถานที่เกิดเหตุ พบนายเฉลิมชัย วงศ์ขัติ (ผู้รับมอบอำนาจของร้านที่เกิดเหตุ) จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า ได้มีคนร้ายเข้ามาที่ร้านที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดของร้าน ที่เกิดเหตุพบคนร้ายเป็นชาย จำนวน 1 คน เข้ามาที่ร้านที่เกิดเหตุจำนวนหลายครั้ง ต่างเวลากัน โดยมีลักษณะเหมือนมาซื้อของ แต่พบว่าได้มีการหยิบของบนชั้นวางในร้านใส่ในกระเป๋าสะพายสีดำที่สะพายมาแล้วได้ออกจากร้านไป

โดยนายเฉลิมชัย วงศ์ขัติ แจ้งว่าคนร้ายคนดังกล่าว ได้เคยเข้ามาก่อเหตุที่ร้านที่เกิดเหตุแล้วก่อนหน้านี้ จำนวน 2 ครั้ง คือเมื่อวันที่ 19 เม.ย. 1 ครั้ง และวันที่ 21 เม.ย. 1 ครั้ง โดยครั้งสุดท้าย (ครั้งที่ 3) คนร้ายได้วิ่งหนี โดยทิ้งรถจักรยาน 2 ล้อ (ของกลางรายการที่ 2)ที่คนร้ายขี่มาก่อเหตุไว้ตรงริมถนนช้างคลานด้านหน้าห้างพันธ์ทิพย์ฯ

เมื่อทราบดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการออกสืบสวนติดตามผู้ก่อเหตุ โดยทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด พบว่าเมื่อวันที่ 19 และ 21 เมษายน 63 (ครั้งที่ 1 และ 2) คนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีแดงดำ มาจอดริมถนนช้างคลาน แล้วได้เข้าไปก่อเหตุ หลังจากก่อเหตุเสร็จได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ (ของกลางรายการที่ 1) หลบหนีไปตามถนนช้างคลาน เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนศรีดอนไชย เลี้ยวซ้ายแยกกำแพงดิน  เมื่อทราบดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เร่งรัดเดินทางไปตรวจสอบบริเวณถนนกำแพงดิน จนถึงบริเวณหน้าหอพักไม่มีชื่อ (สถานที่จับกุม) โดยจากการตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ (ของกลางรายการที่ 1) จอดอยู่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปทำการตรวจสอบที่หอพักดังกล่าว โดยพบชายคนหนึ่ง (ทราบชื่อภายหลังคือนาย MIN MIN อายุ 23 ปี สัญชาติเมียนมา) พักอยู่ห้องที่ 2 ของหอพักดังกล่าว

โดยสุราของกลางที่ตนขโมยมาทั้งหมดตนได้ดื่มไปหมดแล้ว จากการรวบรวมพยานหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ คำให้การรับสารภาพของนาย MIN MIN ผู้ถูกจับ ขณะถูกจับกุม โดยเกรงว่าจะหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงหรือทำลายพยานหลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ จึงแจ้งข้อกล่าวหา และจับกุมนาย MIN MIN ทราบ ด้วยเหตุแห่งการจับ โดยไม่มีหมายจับ ตาม ป.วิ.อาญา มาตรา 78 (3) ประกอบมาตรา 66 (2) พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกจับทราบว่า “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ หรือรับของโจร และเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาอยู่อาศัยในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต” ผู้ถูกจับให้การรับสารภาพข้อหาลักทรัพย์ และเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาอยู่อาศัยในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ปฏิเสธข้อหารับของโจร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนาย MIN MIN พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่  ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สถานที่จับกุม ห้องพักห้องที่ 2 หอพักไม่มีชื่อ ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 19.39 น. และวันที่ 21 เมษายน 63 เวลาประมาณ 14.43 และ 15.50 น. ที่บิ๊กซี สาขาพันธุ์ทิพย์ ถนนช้างคลาน ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น