ศาลกีฬาโลกรับอุทธรณ์ ยกเหล็กไทย ทีถูกลงโทษ หนักเชื่อได้ความเป็นธรรม

ศาลกีฬาโลกรับอุทธรณ์ยกเหล็กไทยเชื่อได้ความเป็นธรรมอนุญาโตตุลาการศาลกีฬาโลก มีคำสั่งรับอุทธรณ์คำร้องของ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ตามหมายเลข CAS 2020/A/6981 แล้ว ปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมฯ ลั่นพร้อมต่อสู้ นำความเป็นธรรมกลับคืนมา หลังถูกคณะกรรมการอิสระ ของสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ออกบทลงโทษสถานหนักเมื่อต้นเดือนเม.ย. ลงดาบแบนทั้งบุคลากร และ นักกีฬาของไทย ห้ามยุ่งเกี่ยวกับการแข่งขันจากกรณีสารกระตุ้น

นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าของทีมยกน้ำหนักไทย ภายหลังถูกคณะกรรมการอิสระของสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ พิจารณาโทษแบนทีมยกน้ำหนักไทย อย่างไม่เป็นธรรมเมื่อต้นเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา โดยล่าสุด เมื่อ 22 เม.ย.63 อนุญาโตตุลาการศาลกีฬาโลก มีคำสั่งรับอุทธรณ์คำร้องของสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ตามหมายเลข CAS 2020/A/6981 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าว นับเป็นข่าวดีที่อนุญาโตตุลาการศาลกีฬาโลก มีคำสั่งรับอุทธรณ์คำร้องของสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย หลังถูกคณะกรรมการอิสระ ของสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ออกบทลงโทษในกรณีต่างๆ เช่น ในส่วนของบุคลากรของสมาคมที่ห้ามยุ่งเกี่ยวกับสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ 3 ปี และห้ามนักกีฬา อายุต่ำกว่า 18 ปี รวมถึงรุ่นทั่วไป ลงแข่งขันในรายการระดับนานาชาติ เป็นเวลา 5 เดือน และ 11 เดือนตามลำดับ นับตั้งแต่รายการแรกที่จะจัดในอนาคต แล้ว ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้น สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ทำงานอย่างหนักมาโดยตลอด แม้จะลำบากเพียงใด สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย จะต่อสู้นำความเป็นธรรมกลับคืนมาให้ได้

นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าวต่อว่า การที่คณะกรรมการบริหารสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ มีมติให้ นายทามาส อาจาน ออกจากตำแหน่งประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาตินั้น ถือเป็นบทพิสูจน์อย่างหนึ่งที่เรามีความชัดเจนที่จะได้รับความเป็นธรรมจากอนุญาโตตุลาการศาลกีฬาโลก

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น