“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 25 เมษายน 2563

ช่วงนี้ สื่อทุกสำนักเล่นข่าว โควิด -19 กันมายาวนาน ซึ่งสถานการณ์เริ่มดีขึ้นแล้ว รอดูว่าในเดือนพฤษภาคม จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นหรือไม่ มาที่สถานการณ์โควิด -19 บ้านเรา เชียงใหม่ เริ่มคลี่คลายในทางที่ดีขึ้นแล้ว หลายวันมานี้ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็นวันที่ 15 แล้ว แต่เชียงใหม่ คุมเข้ม ยังคงเดินหน้าอย่างเต็มที่ การ์ดไม่มีตก

พ่อเมืองเชียงใหม่

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

ที่ต้องออกมาแถลงข่าวรายวัน เกี่ยว โควิด -19 ที่เชียงใหม่ เริ่มจะเข้าสู่สถานการณ์ที่ดีขึ้นจากการระบาดของ ไวรัส โควิด -19 ที่เริ่มจะนิ่งแล้ว หลายวันมานี้ ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม ยังคงอยู่ที่ 40 คน ก็นับว่าเป็นข่าวดี ผู้ป่วยเริ่มทยอยเดินทางกลับบ้านกันแล้ว ณ เวลานี้ ไม่นานเกินรอ เชียงใหม่ จะติดอันดับกับเขาในเรื่องไม่มี ผู้ติดเชื้อเพิ่มอย่างแน่นอน ถ้า ประชาชน ร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ทุกอย่างคงจะผ่านไปด้วยดี สิ้นเดือนเมษายน นี้คงจะมีข่าวดีให้กับผู้ประกอบการต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่

ไปที่สถานการณ์หมอกควัน ไฟป่า เริ่มหายไปแล้ว ในภาคเหนือ แต่ก็ต้องระวัง พายุฤดูร้อนที่จะมาเยือน ทางกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน มีผลกระทบถึงวันที่ 26 เมษายน 2563 ฉบับที่ 8 ลงวันที่ 24 เมษายน 2563 จังหวัดในภาคเหนือ ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ มีดังนี้ ภาคเหนือ: จังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก ตาก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์

สรุปสถานการณ์ โควิด-19 วันที่ 23 เม.ย. 63 จังหวัดเชียงใหม่ แถลงการณ์ไม่พบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 40 รายเสียชีวิตสะสม 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด 1,240 ราย ไม่พบเชื้อ 1,186 ราย อยู่ใน รพ. 56 ราย ส่วนผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง เข้าจังหวัดเชียงใหม่ 1,509 ราย กักตัวครบ 14 วัน (ไม่พบเชื้อ) 1,509 ราย กักตัวอยู่ที่บ้าน 0 ราย กักตัวอยู่ที่ศูนย์ 4ราย อยู่ระหว่างติดตาม 0 ราย

มาที่วงการกีฬาบ้านเรา สถานการณ์ โควิด -19 ที่เชียงใหม่ เริ่มดีวันดีคืน ไม่พบผู้ป่วยเพิ่มมานานสิบกว่าวันแล้ว โอกาสที่จะเป็นศูนย์ มีมากขึ้น ช่วงนี้สนามกีฬาในเชียงใหม่ทุกแห่ง ก็ยังปิดไม่ให้ประชาชนมาออกกำลังกาย และ แข่งขันกีฬา คาดว่าไม่นานเกินรอ ชาวกีฬาคงจะได้ข่าวดี

รองฯหน่อ สุนทร ยามศิริ

รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ที่ดูแลสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ แจ้งมาว่าขออภัยชาวกีฬาทุกท่าน ที่ สนามกีฬาเทศบาลฯ ปิด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของของ ไวรัส โควิด -19 ในเดือนหน้านี้ พ.ค. ถ้าสถานการณ์ดีขึ้น ชาวกีฬาจะได้กลับมาใช้สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เหมือนเดิม

 

ทีปชัย วงษ์วรศรีโรจน์

ผู้อำนวยการโรงเรียนสันกำแพง ที่นับว่าเป็นผู้ที่มีกีฬาในหัวใจเกินร้อย หลังจากที่ มอบหมายให้โค้ชสิทธิ์ นาระต๊ะ เปิดคัดตัวนักกีฬาฟุตบอลมาร่วม สันกำแพงซ๊อคเกอร์คลับ เวลานี้ก็ได้มาแล้ว 16 คน เตรียมเรียกเข้ามารายงานตัวทันที ในเดือนหน้า ถ้าสถานการณ์ โควิด -19 เริ่มคลี่คลาย กำลังรอฟังคำสั่งจากเจ้านาย

วีรยุทธ ธรรมขัน

เจ้าหน้าที่พลศึกษาและกีฬา ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม ที่รับผิดชอบในการจัดการแข่งขัน กีฬาที่ท่องเที่ยวและกีฬารับผิดชอบในการจัด ฝากประชาสัมพันธ์ถึงทุกหน่วยงาน การแข่งขันที่ยังค้างอีกหลายรายการในปีนี้ ขออดใจรอซักระยะหนึ่ง รอทุกอย่างปลอดภัยจาก โควิด -19 จะเริ่มทันที เวลานี้ก็รอดูว่า สนามกีฬาในเชียงใหม่ ทุกแห่งจะเปิดให้ใช้ได้เมื่อไหร่ แล้วเรามาเจอกันแน่นอน

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น