จับสองสาวริเป็นโจร เห็นรถ จยย. พนักงานฟู้ดแพนด้า จอดทิ้งไว้ขับหนีเฉย สุดท้ายเจอคุก

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.นฤบาล จิตทยานันท์ ผกก.สภ.แม่ปิง, พ.ต.ท.เจน โสภา รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.ธนัญชัย ศิริวรรณา รอง ผกก.สส. ชุดจับกุมนำโดย ร.ต.อ.ชูศักดิ์ จันต๊ะ รอง สวป., ร.ต.อ.ดอน ปันตา รอง สว.(ป.), ร.ต.อ.พะยม กรพิพัฒน์ รอง สว.(ป.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ศปจร.สภ.แม่ปิง ร่วมกันจับกุม น.ส.อุไร และ น.ส.อรุณ (นามสมมุติ) พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA รุ่น PCX 150 สีดำ-แดง โดยจับได้ที่บ้านเอื้ออาทรสันผีเสื้อ ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเ จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้ก่อนการจับกุมตำรวจชุด ศปจร.สภ.แม่ปิง ได้รับแจ้งจากนายวิชัย (นามสมมติ) พนักงานส่งอาหารฟู้ดแพนด้า แจ้งความร้องทุกข์ว่ารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA รุ่น PCX150 สีดำ-แดง ของตนหายไปจากลานจอดรถห้างบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า ต.หนองป่าครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่ โดยตนนั้นเป็นพนักงานฟู้ดแพนด้า และวันนั้นได้มีออเดอร์ ให้มารับไก่ทอดเคเอฟซีที่ห้างดังกล่าว โดยตนได้นำรถมาจอดเวลาประมาณ 18.00 น. จากนั้นตนได้รอรับอาหารประมาณ 30 นาที จนตนได้รับของจึงกลับมาที่รถ เมื่อมาถึงรถ พบว่ากุญแจรถหาย จึงได้นำสินค้าใส่ไว้ในกระเป๋าของบริษัทฟู้ดแพนด้า จากนั้นตนจึงรีบกลับเข้าไปในห้าง เพื่อตามหากุญแจรถ เมื่อหากุญแจรถไม่เจอจึงได้กลับมาที่รถอีกครั้ง พบว่ารถของตนได้หายไปแล้ว

จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.แม่ปิง เมื่อชุด ศปจร.ฯ นำโดย ร.ต.อ.ชูศักดิ์ จันต๊ะ พร้อมชุด ศปจร.สภ.แม่ปิง รับทราบข้อมูลเบื้องต้นแล้ว จึงได้ดำเนินการสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง จนกระทั้งวันที่ 23 เม.ย. 63 เวลาประมาณ 18.00 น. จึงสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยคือ น.ส.อุไร และ น.ส.อรุณ (นามสมมุติ) พร้อมกับรถจักรยานยนต์คันที่สูญหายได้ ที่บ้านเอื้ออาทรสันผีเสื้อ ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่

จากการสอบถามยังให้การยอมรับว่าเป็นตนจริง ที่เป็นคนขโมยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA รุ่น PCX150 สีดำ-แดง ไปจากลานจอดรถห้างบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า ต.หนองป่าครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่ ในวันที่ 21 เม.ย. 63 จริง เนื่องจากเห็นว่ารถเสียบกุญแจทิ้งไว้ จึงเกิดความอยากได้ จึงขับเอาไป จากนั้นชุดจับกุมจึงได้นำตัวพร้อมทั้งของกลาง ส่งให้แก่พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น