เชียงใหม่อากาศร้อนจัด เกิดฝนตกหนัก และพายุลูกเห็บในเมืองเชียงใหม่

อากาศร้อนจัดทะลุเกือบ 40 องศาเกิดลมกระโชกแรงพายุลูกเห็บตกพร้อมกับฝนตกลงมาอย่างหนักนาน 20 กว่านาทีก่อนจะเคลื่อนตัวผ่านไป ทำให้บรรยากาศร้อนกลับมาเย็นสบาย คนในเมืองตื่นเต้นเจอลูกเห็บตก

หลังจาก ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เผยว่าจากอากาศร้อนถึงร้อนจัดในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่และมีลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ และน่าน บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออกภาคกลาง ภาคเหนือตอนล่าง และทะเลจีนใต้ ในขณะที่บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อน ทำให้เกิดการปะทะกันของมวลอากาศเย็นและอากาศร้อนส่งผลทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ซึ่งมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่

ส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ในเขตตัวเมืองเชียงใหม่ ได้เกิดฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ก่อนจะมีฝนตกลงมาพร้อมกับลูกเห็บในหลายพื้นที่ มีขนาดเลกใหญ่สลับกันไปตกมาพร้อมกับสายฝนที่กระหน่ำลงมาอย่างหนักนานกว่า 20 นาที ทำให้หลายคนในเมืองพากันแตกตื่นออกมาเก็บลูกเห็บมีขนาดเล็กประมาณ เหรียญ 25 สตางค์ ไม่ใหม่บาจนทำให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเรือนหลังบ้านทะลุ แต่เสียงกระทบกับหลังคา มีลูกเห็บตกมาประมาณ 5 นาทีก็หายไป พร้อมกับสายฝนที่พัดพาผ่านตัวเมืองเชียงใหม่

อย่างไรก็ตามฝนที่ตกหนักนานติดต่อกันส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังตามจุดต่างๆ เป็นน้ำรอการระบายไม่ได้ท่วมขัง แต่ก็ใช้เวลาไม่นานก็ค่อยลดลงไปในท่อระบายน้ำ ขณะเดียวกันยังไม่มีการรายงานความเสียจากฝนตกลกกระโชกแรงต้นไม้ล้มหักโค่นลงมาอยู่ระหว่างการสำรวจและการแจ้งของประชาชนแต่ละพื้นที่

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น