(มีคลิป) เกือบบานปลาย กลุ่มตัวแทน นศ.มช. เข้ายื่นหนังสือกับผู้บริหาร แต่ถูกห้ามปราม จน ตร.ต้องมาควบคุมสถานการณ์

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ( 25 เม.ย. 63) รายงานข่าวแจ้งว่า ตัวแทนกลุ่มเครือข่ายนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จำนวน 6 คน ได้เดินทางไปที่สำนักงานมหาวิทยาลัย เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้กับคณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย ที่มีการประชุมกัน ภายหลังจากที่วานนี้ทางตัวแทนกลุ่มเครือข่ายได้ร่วมกันอ่านแถลงการณ์ข้อเรียกร้อง เพื่อขอให้ทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พิจารณาลดค่าธรรมเนียมการศึกษาลง 30 เปอร์เซ็นต์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากภาวะเศรษฐกิจ ในวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ขณะกำลังเดินทางเข้ายื่นหนังสือนั้น กลับไม่ได้รับอนุญาตและมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยออกมาห้าม เพื่อไม่ให้ทางดลุ่มเครือข่ายเข้าพบกับผู้บริหาร

โดยในเวลาต่อมา ทางกลุ่มตัวแทนเครื่อข่าย ได้มีการพูดคุยสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ แต่เรื่องราวกลับส่อเค้าบานปลาย จนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ได้เข้ามาควบคุมสถานการณ์ พร้อมทั้งขอให้กลุ่มตัวแทนเครือข่ายแยกย้าย เพราะถือเป็นการรวมตัวชุมนุมฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และหากไม่เชื่อฟังก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย เพราะทางเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายภาพเหตุการณ์ไว้แล้ว นอกจากนี้หากทางมหาวิทยาลัย ยังมองว่าเป็นการก่อกวนการประชุมและเกิดความเสียหาย และหากมีการแจ้งความ กลุ่มนักศึกษาก็จะถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ทางด้าน รองศาสตราจารย์ นายแพทย์สมศักดิ์ เชาว์วิศิษฐ์เสรี กรรมการสภามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ออกมาจากที่ประชุม เพื่อรับหนังสือจากกลุ่มตัวแทนเครือข่ายในที่สุด พร้อมทั้งพูดคุยกับทางตัวแทนโดยจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมเพื่อพิจารณา และในสัปดาห์หน้าจะเชิญตัวแทนนักศึกษาเข้าฟังคำชี้แจง ถึงมาตรการเยียวยาช่วยเหลือของมหาวิทยาลัยที่ได้ออกมาก่อนหน้านี้ จนกระทั่งทางกลุ่มเครือข่ายได้แยกย้ายกันในที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น