น้ำใจชาวดอยแม่วางสู่พี่น้องคนเมือง แจกผักฟรี 4,000 กิโล พร้อมฝ่าวิกฤตสู้โควิด-19ไปด้วยกัน

วันเสาร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 11.00 น. แจกผักฟรี… ชาวปกาเกอะญอในอำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ บนดอยได้รวมกลุ่มนำพืชผักและข้าวสาร มาแจกให้พี่น้องในเมืองที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ใน โดยทาง พระคิลานุปัฎฐาก (อสว.)จังหวัดเชียงใหม่ , เทศบาลตำบลช้างเผือก ,อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ,ชุดรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้าน(ช.ร.บ) และจิตอาสา ดำเนินการตรวจคัดกรองผู้มาร่วมรับแจกของ ประมาณ 600 คน โดยนำถุงผ้า สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร
ชาวปกาเกอะญอ ในอำเภอแม่วาง รวมกลุ่มกันประกอบด้วยเกษตกรผู้ปลูกผักจาก บ้านหนองเต่า ,ห้วยห้วยทราย 2,บ้านหนองมนต์ฑา,บ้านห้วยหยอก มีพืชผัก หัวไชเท้า จำนวน 2 ตัน , ผักกระหล่ำ จำนวน 1 ตัน, มะเขือเทศ จำนวน 1 ตัน , ข้าว จำนวน 600 ถุง , ผักสลัด จำนวน 500 กิโลกรัม และ ผักเซเลอรี่ รวมประมาณ 4,000 กว่ากิโลกรัม บรรจุลงในรถกะบะ 4 คันสู่มือพี่น้องประชาชน
นายกิตติพงศ์ พิชิตงาน ตัวแทนกลุ่มจิตอาสาแจกผักอำเภอแม่วาง ได้กล่าว ในเวลาที่คนบนดอยเดือดร้อน ทางคนข้างล่างก็จะนำเอาผ้าห่มเสื้อกันหนาวไปแจกให้เด็กๆ บนดอยกัน สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก็ได้พูดคุยในกลุ่ม พรรคพวกเพื่อนๆ ชาวบ้าน เราช่วยกันสมทบหาพืชผักที่คนได้รับผลกระทบ คนว่างงานที่ไม่มีจะกิน เราก็นึกถึงผลกระทบตรงนี้ เราคนบนดอยไม่มีอะไรจะกินคนบนในเมืองเค้าก็เข้าไปช่วย ภัยฤดูหนาว ภัยหน้าฝนผลกระทบจากภัยธรรมชาติเค้าก็เข้ามาช่วย เราก็เห็นน้ำใจคนพื้นล่างดี เราอยู่บนดอยเราก็ลงมาช่วย เท่าที่เราช่วยได้ เราคนพื้นล่างคนบนดอยเราก็พี่น้องกันต้องรักและสามัคคีกัน พร้อมวิกฤตสู้โควิด-19ไปด้วยกัน ทางกลุ่มแจ้งว่าจะดำเนินการแจกผักอีกแต่สถานที่นั้นขอประสานงานก่อนหลังจากแจกผักเสร็จ กลุ่มชาวปกาเกอะญอในอำเภอแม่วาง จิตอาสาได้นำพืชผัก และข้าวสาร น้อมถวาย พระเทพปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวสัมโมทนียกถาให้พรความมีน้ำใจแก่ทางกลุ่มเดินทางกลับอย่างปลอดภัย ณ วัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง

ร่วมแสดงความคิดเห็น