ส.กีฬาฟุตบอล ได้เปิดโฉมใหม่ ไทยลีก 3-4 ใช้ชื่อไทยลีก 3 แบ่ง 6 โซน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยไทยลีก 3 โฉมใหม่ มีทีมเข้าร่วม 76 ทีมแบ่ง 6 โซน รวมไทยลีก 3-4 เดินหน้าต่อ ใช้ชื่อใหม่ว่า “ไทยลีก 3” แบ่ง 6 โซน เกลี่ยทีมแต่ละภาค เบื้องต้นมี 76 ทีม ไร้ทีม B จากไทยลีก 1-2

แนวทางการรวมฟุตบอลไทยลีก 3-4 คืบหน้าไปอีกขั้น โดยจะแบ่งเป็น 6 โซน จากการประชุมคณะกรรมการศึกษาแนวทาง การรวมลีกฟุตบอลลีกอาชีพไทยลีก 3 และ ไทยลีก 4 เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 63

ก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีนโยบาย ยุบรวมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3-4 เข้าด้วยกัน โดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เผยว่า จะเริ่มลีกใหม่ในเดือน ก.ย. 63 นี้ทันที และผลการแข่งขัน 1-2 นัดแรก ก็จะโมฆะ

พร้อมตั้งคณะกรรมการศึกษาแนวทางการรวมลีก มี นายอรรณพ สิงห์โตทอง อุปนายกสมาคมฯ เป็นประธานคณะกรรมการ พร้อมเชิญผู้แทนสโมสรไทยลีก 3-4 โซนต่าง ๆ เป็นกรรมการ

การประชุมเพื่อหารือถึงแนวทางการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ที่มีผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มีขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 เม.ย. 63 โดยผู้แทนสโมสร ประชุมแบบออนไลน์ หลังการประชุม นายอรรณพ กล่าวว่า ผู้แทนของแต่ละภาคได้คุยกัน ซึ่งจะนำข้อมูลในวันนี้ ทั้งหมด มาสรุปให้รับทราบอีกครั้งภายใน 1 สัปดาห์ เพื่อแจ้งว่าแต่ละฝ่ายจะทำอย่างไรบ้าง เพื่อให้ฟุตบอลไทยพัฒนาไปข้างหน้า การพูดคุยถือว่าราบรื่น ทุกคนมีเป้าหมายในการพัฒนาเพื่อฟุตบอลไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น