เจ้าหน้าที่ ได้รับแจ้ง มีการทารุณกรรมเด็กหญิง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

จนท.บ้านพักเด็กและครอบครัว ศูนย์ประชาบดี จ.แม่ฮ่องสอน พร้อม จนท.พัฒนาสังคมสงเคราะห์ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังได้รับแจ้งว่ามีการทารุณกรรมเด็กผู้หญิง ที่ขอมาเลี้ยงอายุประมาณขวบเศษ ระบุถ้าไม่ส่งเด็กมาตรวจสอบชี้เจตนาพาเด็กหนี

วันนี้ 27 เม.ย.63 นายศรีสุวรรณ สรศักดิ์ หน.บ้านพักเด็กและครอบครัว ศูนย์ประชาบดี จ.แม่ฮ่องสอน พร้อม เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมสงเคราะห์ หน่วยที่ 43 แม่ฮ่องสอน และทีมงานได้เดินทางลงพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและหาตัวเด็กที่ถูกทำร้าย หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีการทารุณกรรมเด็กผู้หญิง ที่ได้ไปขอมาอุปการะเลี้ยงดูอายุประมาณขวบกว่า ๆ และได้เข้าพบปรึกษาหารือกับ พ.ต.ท.กานต์ ดีมงคล รอง ผกก.สอบสวน ณ สภ.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

จากนั้น ได้เดินทางร่วม จนท.ตำรวจ สภ.แม่สะเรียง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ไปยังบ้านเลขที่ 540/3 ม.6 ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ตามแจ้งว่ามีครอบครัวหนึ่งได้ทารุณกรรมเด็ก ซึ่งพบว่าบ้านหลังดังกล่าวได้ปิดประตูไว้ ไม่พบใครอยู่บ้าน จนท.สอบถามเพื่อนบ้านได้เปิดเผยว่า ไม่มีใครอยู่บ้านทั้ง 3 คน พ่อแม่ลูกได้เดินทางไปทำงานกันตั้งแต่เช้าไม่รู้ว่าไปทำงานที่ไหน ซึ่งครอบครัวนี้มีอาชีพทำงานรับเหมาก่อสร้าง บางครั้งก็ไป อ.สบเมย บางครั้งก็ไป อำเภอใกล้เคียง และได้เห็นเขารับเด็กมาเลี้ยงมาอยู่ด้วยจริงซักประมาณเดือนกว่าๆ และเด็กวัยนี้ได้ดื้อและซนตามประสาเด็ก อาจจะมีตกเตียงมุดเล่นใต้เตียงบ้างทำให้มีแผลฟกซ้ำตามร่างกายได้


ทางด้านนายศรีสุวรรณ สรศักดิ์ หน.บ้านพักเด็กและครอบครัว ศูนย์ประชาบดี จ.แม่ฮ่องสอน กล่าวเพิ่มเติม ภายหลังได้เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงในบ้านหลังดังกล่าวฯ ไม่พบเด็กที่ถูกทำร้าย หรือ แม่เด็กที่ถูกกล่าวอ้างว่าทำร้ายเด็ก โดยได้มีการประสานพูดคุยทางโทรศัพท์โดยหญิงสาวที่ถูกกล่าวหาฯ ได้ติดต่อโทรศัพท์มาทางญาติ และเปิดเผยว่า ตนเองได้รับเด็กผู้หญิงวัยขวบเศษมาเลี้ยงดูได้เดือนกว่าๆโดยพ่อแม่เด็กสมัครใจยกให้เองเนื่องจากไม่มีปัญญาที่จะเลี้ยงดู และได้กลับไปต่างจังหวัดแล้ว และที่เห็นว่าตามลำตัวของเด็กมีร่องรอยฟกช้ำนั้นไม่ได้ถูกทำร้ายแต่อย่างใด ซึ่งเด็กเป็นวัยซนได้มุดเล่นใต้เตียง ทำให้มีร่องรอยฟกช้ำได้ และได้อ้างว่าจะนำตัวเด็กมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่รอจนเวลาได้ล่วงเลยมาถึงเย็น ยังไร้วี่แวว ถือว่าหญิงสาวคนดังกล่าวฯมีเจตนาในการนำเด็กหลบหนี ก็จะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น