รวบสองหนุ่ม ใช้คลิปโป๊แบล็กเมล์เอาเงินเด็ก และโหลดรูปโป๊เด็กอายุ 14

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 28 เม.ย. 2563 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.5, พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ รองผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.ภพ มัลเชษฐ์ ผกก.สส.4 บก.สส.ภ.5, เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปคม., เจ้าหน้าที่ ตม.เชียงใหม่, คณะทำงานปราบปรามการละเมิดเด็กทางอินเตอร์เน็ต (TICAC) ได้ทำการจับกุมตัวนายณัฐ (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี อยู่ ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 188/2563 ลงวันที่ 27 เม.ย.63 ในข้อหา “รีดเอาทรัพย์” และจับกุมตัวนายวัฒน์ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปีบ้านอยู่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ในข้อหา “ครอบครองสื่อลามกอนาจาร”

การจับกุมครั้งนี้คดีแรกการจับกุมนายณัฐ (นามสมุติ) อายุ 20 ปีสืบเนื่องมาจากเมื่อปลายปี 62 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สารภี ได้รับแจ้งจากนาย ก. (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี นักศึกษาสถาบันมีชื่อแห่งหนึ่ง ว่าถูกเพื่อนชายที่อ้างตัวในระบบไลน์ว่าเป็นหญิง ทักไลน์ไปคุยส่วนตัวขอให้ผู้เสียหายถ่ายรูปคลิป โป๊ ส่วนตัวมาให้ดู ผู้เสียหายหลงเชื่อถ่ายไปให้ดู ผู้ต้องหาก็กลับส่งข้อความมาข่มขู่เอาเงิน หากไม่ให้จะปล่อยภาพโป๊ ผู้เสียหายจึงโอนเงินไปราว ๆ 19,000 บาท ทางผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความและทางเจ้าหน้าที่จับกุมได้เช้าวันนี้

คดีที่สองการจับกุมตัวนายวัฒน์ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี คดีนี้ทางเจ้าหน้าที่สืบสวนภาค 5 ได้รับแจ้งจากคณะทำงานปราบปรามการละเมิดเด็กทางอินเตอร์เน็ต( TICAC) ว่าได้รับแจ้งจาก เอฟบีไอ ที่ประเทศอเมริกา ว่ามีบุคคลทำการโหลดภาพลามกอนาจารของเด็กสาวอายุ 14-15 ปี มาเก็บไว้ ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบก็พบว่ามีการโหลดมาจากคอมพิวเตอร์ ที่บ้านของผู้ต้องหา ทางเจ้าหน้าที่จึงขอหมายค้นบุกเข้าตรวจค้นก็พบของกลางในคอมพิวเตอร์ของผู้ต้องหา

ร่วมแสดงความคิดเห็น