“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 28 เมษายน 2563

พอฝนมาความชุ่มช่ำก็เข้ามา หลังจากที่อากาศบ้านเรา ร้อนมานาน มาแล้ว พายุฤดูร้อน แทบทุกอำเภอในเชียงใหม่ ชุ่มช่ำไปด้วยสายฝน มากบ้างน้อยบ้าง ทำให้ ปัญหาหมอกควันเริ่มดีขึ้น ทำให้มองเห็นดอยสุเทพ ชัดเจนขึ้น คาดว่าเรื่องปัญหาหมอกควัน น่าจะหมดไปจากภาคเหนือ ….มาที่สถานการณ์โควิด -19 บ้านเรา เริ่มคลี่คลายในทางที่ดีขึ้นแล้ว หลายวันมานี้ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม เวลานี้ รักษาตัวที่ รพ. แค่ 38 รายเท่านั้น ก็หวังว่า เชียงใหม่ คงจะเป็น ศูนย์ในเร็ว ๆ วันนี้ แต่แนวโน้มเชียงใหม่ จะได้ปลดล็อกดาวน์ ให้ธุรกิจต่าง ๆ ที่อยู่ในกลุ่มปลดล็อคดาวน์ ในเชียงใหม่ คาดว่าวันที่ 4 พ.ค. 63 เชียงใหม่ ก็ลุ้นให้ ทำธุรกิจได้

ยังคงเดินหน้าอย่างเต็มที่ การ์ดไม่มีตก พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ เดินหน้าเต็มที่ จนกว่ โควิด-19 จะเป็นศูนย์ โควิด-19 ที่เชียงใหม่ เริ่มจะเข้าสู่สถานการณ์ที่ดีขึ้นจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มจะนิ่งแล้ว ข่าวดี มีผู้ป่วยที่ รพ. เริ่มทะยอยเดินทางกลับบ้านกันแล้ว ณ เวลานี้ ไม่นานเกินรอ เชียงใหม่ จะติดอันดับกับเขาในเรื่องไม่มี ผู้ติดเชื้อเพิ่มอย่างแน่นอน ถ้า ประชาชน ร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ทุกอย่างคงจะผ่านไปด้วยดี คงจะมีข่าวดีให้กับผู้ประการต่าง ๆ ใน จังหวัดเชียงใหม่ คาดว่าน่าจเป็นวันที่ 4 พ.ค. นี้ มีข่าวดีแน่นอน หลังจากที่พ้นกำหนดห้ามเผา ที่จะมาถึง 30 เม.ย. ทาง คมสัน สุวรรณอำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้มอบหมาจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ดูแลในเรื่องไฟป่า ก็ต้องเฝ้าติดตามอยู่ ถึงแม้ว่าสงบลงไปแล้ว ให้ทุกอำเภอช่วยสอดส่องดูแลอีกที

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์
คมสัน สุวรรณอำพา

สรุป ควิด -19 เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 63 จังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ โควิด19 ติดเชื้อเพิ่ม 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 40 ราย เสียชีวิตสะสม 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด 1,264 ราย ไม่พบเชื้อ 1,226 ราย อยู่ใน รพ. 38 ราย ส่วนผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง เข้ามาจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 1,509 รายได้กักตัวครบ 14 วัน (ไม่พบเชื้อ) 1,509 ราย กักตัวอยู่ที่บ้าน 0 ราย กักตัวอยู่ที่ศูนย์ 1 ราย อยู่ระหว่างติดตาม 0 ราย

หลังจากที่ กกท. มีแนวโน้มจะปลดล็อกดาวน์ กีฬาบางชนิดให้เล่นได้ กีฬากอล์ฟ ที่มีแนวโน้มว่าจะเปิดให้เล่น ทาง นพดล เกิ้งบุรี ผอ. กกท. ภาค 5 เผยว่า ในเชียงใหม่ นับว่าเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีสนามกอล์ฟหลายสนาม กำลังรอฟังข่าวดี ให้เปิดบริการสนามกอล์ฟและจัดแข่งขันได้ ในเร็ว ๆ วันนี้ คาดว่าในเดือน พ.ค. นี้ สนามกอล์ฟในเชียงใหม่ คงจะมีข่าวดี

นพดล เกิ้งบุรี

ตามประสาคนที่ชื่นชอบในกีฬาตะกร้อ สมศักดิ์ ดวงเมือง อดีตนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย เวลานี้สนาม ตะกร้อสันทรายหลวง ยังไม่เปิด ทำให้ บรรดานักกีฬาตะกร้อ รุ่นใหญ่ ต่างก็อดได้เล่น สนามตะกร้อ เทศบาลสันทรายหลวง ที่นักกีฬาตะกร้อรุ่นอาวุโส นัดมาเจอกัน แต่ละคนอายุเกินครึ่งร้อย ช่วงนี้ก็เล่นบ้านใครบ้านมันไปก่อน ตามที่ พรก.จัดให้ อยู่บ้านเพื่อชาติ จนกว่าจะมีการปลดล็อคดาวน์ แล้วค่อยกลับมาเจอใหม่

สมศักดิ์ ดวงเมือง

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น