ทหารพราน ปะทะคาราวานยาบ้า ยึดยาบ้ากว่า 300,000 เม็ด

เวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 28 เม.ย. 63 เจ้าหน้าที่ทหารพราน ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.รัตนะ พัฒนโสภณ ผบ.ฉก.ทพ.31 สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดผ่านชายแดนไทย-เมียนมา เข้ามาด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ทางพื้นที่เขตหมู่บ้านโป่งไฮ หมู่ 21 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จึงสั่งการให้ ร.อ.ชัยฤกษ์ หางศร ผบ.ร้อย ทพ.3107 ฉก.ทพ.31 นำกำลังออกลาดตระเวณ จนกระทั่งตรวจพบมีชายฉกรรจ์จำนวนประมาณ 5-6 คน เดินลัดเลาะลำห้วยที่มาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน โดยอาศัยป่าเขา เจ้าหน้าที่เห็นมีพิรุธ จึงได้ให้สัญญานสั่งให้หยุด แต่ชายกลุ่มดังกล่าวกลับใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อจะเปิดทาง จึงเกิดการปะทะกันขึ้น นานประมาณ 5 นาที

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ปลอดภัยและได้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ พบมีถุงพลาสติกสีดำใบใหญ่ตกอยู่จำนวน 3 ใบ เมื่อเปิดดูภายในก็พบว่าเป็นกระเป๋าเป้ จำนวน 3 ใบ โดยเจ้าหน้าที่ได้พบฝ่ายตรงข้าม ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 คน จากการตรวจสอบของกลาง เบื้องต้นคาดว่าเป็นยาบ้าประมาณ 300,000 เม็ด

สำหรับจุดปะทะยาเสพติดดังกล่าว อยู่ห่างจากชายแดนประมาณ 3 กิโลเมตร และอยู่ตรงกันข้ามกับเขต บก.46 ซึ่งเป็นเขตปกครองพิเศษที่ 2 (สหรัฐว้า) ที่มีกลุ่มว้าและมูเซอมีอิทธิพลอยู่ รวมทั้งการข่าวหลายฝ่ายระบุว่า เป็นแหล่งของการผลิตยาเสพติดที่มีโรงงานตั้งอยู่ ขณะที่ตามตะเข็บชายแดนจะมีกลุ่มมูเซอที่เป็นกองกำลังอาสา ตั้งกองกำลังและหลายครั้งที่มีการขนยาเสพติดเข้ามายังฝั่งไทย จนถูกเจ้าหน้าที่เข้าสกัดกั้นและมีการปะทะกันขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น